Gadget

Yongnuo YN450 กล้องมิลเลอร์เลสระบบปฏิบัติการ Android รองรับเลนส์ Canon

Yongnuo จากจีนเปิดตัวกล้องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และรองรับเมาท์เลนส์ Canon EF บนระบบเซนเซอร์ Four Thirds ด้วยรหัส Yongnuo YN450

Yongnuo จากจีนเปิดตัวกล้องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และรองรับเมาท์เลนส์ Canon EF บนระบบเซนเซอร์ Four Thirds ด้วยรหัส Yongnuo YN450

Yongnuo YN450 (1)

ณ ตอนนี้ตัวกล้องมีชื่อว่า YN450 รหัสฟังดูไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก ทำให้ Yongnuo ประกาศจัดงานประกวดตั้งชื่อให้กับกล้องรุ่นนี้ เพื่อให้มีชื่อที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วๆ ไป

ตัวกล้องนั้นใช้เซนเซอร์ 4/3 ขนาด 16 Megapixel รองรับการถ่าย RAW และถ่ายวิดิโอ UHD 4K ที่ 30 FPS ได้สบายๆ ด้านหน้ามีกล้อง 8 Megapixel เป็นกล้องหน้าด้วย (โห เอาไปทำไมเนี่ย) หน้าจอด้านหลังมีขนาด 5 นิ้ว (Full HD) แน่นอนว่าเป็นทัชสกรีน ตัวเครื่องมีไมค์คู่, GPS, พอร์ตหูฟัง 3.5 มม และไฟแฟลช Dual LED ส่วนแบตเตอรีให้มามากถึง 4,000 mAh ด้วยกัน

สำหรับสเปคอื่นๆ ทราบเพียงว่าจะใช้ Qualcomm Octacore (ไม่ระบุรุ่น), RAM 3GB พื้นที่ในตัว 32GB (รองรับ MicroSD สูงสุดเพียง 32GB) ระบบปฏิบัติการเป็น Android 7.1 ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมี Play Store หรือออกแพทช์อัพเดทความปลอดภัยให้หรือไม่

จุดเด่นของตัวกล้องก็คงจะหนีไม่พ้นการที่มันรองรับ Canon EF Mount ทำให้เลนส์แคนอนทั้งหมดสามารถใช้งานร่วมกับมันได้ทันที และเซนเซอร์ขนาด 4/3 ก็ใหญ่กว่าที่มีอยู่บนมือถือทั้งหมด ทำให้กลายเป็น Mirrorless ที่น่าสนใจตัวหนึ่งเลยทีเดียว แต่ทาง Yongnuo ยังไม่ยอมเผยว่าราคาจำหน่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะเริ่มขายเมื่อใด

ที่มา – Petapixel

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save