News & Update

แคนนอน เตรียมเปิดตัวกล้อง Canon PowerShot V10 สำหรับชาว Vlogger จัดเต็มวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม

แคนนอน เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ Canon PowerShot V10 ในคอนเซ็ปต์ “ You’re V10g”ถูกใจชาว Vlogger จัดเต็ม ทั้งงานวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม

แคนนอน เปิดตัว CANON PowerShot V10 กล้อง Vlog ขนาดกะทัดรัดสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการอัปเกรดจากสมาร์ตโฟน ผสานเทคโนโลยีกล้องขั้นแอดวานซ์เข้ากับการออกแบบบอดี้ขนาดเล็ก มอบดีไซน์เพรียวบาง จับถนัดมือเพื่อให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญ พร้อมไฟล์ฟุตเทจคุณภาพสูงที่คมชัด สวยงาม แตกต่างจากการถ่ายด้วยสมาร์ตโฟนทั่วไปอย่างชัดเจน

Canon PowerShot V10

เนื่องจากกระแสการทำคอนเทนต์แบบ Short-form กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และเกิดความต้องการไฟล์วิดีโอคุณภาพสูงในงานด้านนี้ Canon จึงได้พัฒนา PowerShot V10 เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรดคุณภาพคอนเทนต์ให้ดีกว่าสมาร์ตโฟน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์คลิปวิดีโอสั้นคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดายด้วยอุปกรณ์ขนาดพกพาคุณเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

กล้องไซส์กะทัดรัดเพื่อทำ Vlog จัดเต็ม

PowerShot V10 เป็นกล้อง Vlog ตัวจริงที่มาพร้อมบอดี้ที่มีขนาดความยาวเพียง 9 ซม. พร้อมขาตั้งแบบปรับระดับและพับเก็บได้ในตัว เสมือนคุณมีขาตั้งกล้องติดตัวอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ต้องมองหาขาตั้งเสริมให้วุ่นวาย แถมไมโครโฟนบิลต์อินคุณภาพสูงที่สามารถตัดเสียงรบกวนและให้เสียงที่เคลียร์ใสในทุกสถานการณ์ จึงเหมาะกับงานวิดีโอทุกประเภท โดยเฉพาะคอนเทนต์แบบ ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response)

Canon PowerShot V10

อุปกรณ์เพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบ 3-in-1 นี้จึงตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอทั้ง Vlog การเดินทางคลิปเต้นรำสั้นๆการถ่ายทดลองช็อตภาพยนตร์ไปจนถึงการไลฟ์สตรีมจากสถานที่ถ่ายทำและด้วยคุณสมบัติขนาดเล็กพกพาง่ายทำให้คุณมีพื้นที่ในกระเป๋าเหลือสำหรับอุปกรณ์อื่นๆไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนชุดหูฟังแบตเตอรี่สำรองฯลฯ

เทคโนโลยีขั้นแอดวานซ์เพื่อคุณภาพไฟล์ขั้นสูง

ด้วยการผสานเทคโนโลยีจากกล้องตระกูล EOS ของแคนนอน ทำให้ PowerShot V10 มอบฟุตเทจที่คมชัดสวยงาม สัญญาณรบกวนภาพต่ำ พร้อมสีสันสดใสแม้ถ่ายในที่แสงน้อยด้วยการจัดแสงที่นุ่มนวลสบายตา ให้คุณสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมด้วยคลิปวิดีโอที่น่าทึ่ง ซึ่งถ่ายทำด้วย PowerShot V10 เครื่องเล็ก ๆ เพียงเครื่องเดียว

Canon PowerShot V10

สร้างคอนเทนต์ได้ง่าย ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

ด้วยโหมดการถ่ายมากมาย ทั้งการปรับรูรับแรงแบบ Auto และ Manual รวมถึงฟิลเตอร์สีถึง 14 แบบ ทำให้ PowerShot V10 ช่วยคุณสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงการตัดต่อวิดีโอได้ตรงตามจินตนาการ ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพหรือมือใหม่ คุณยังสามารถทดลองถ่ายคลิปได้ในองศาที่แตกต่างกันด้วยการใช้หน้าจอแบบปรับขึ้นได้ ช่วยให้คุณถ่ายคลิปในมุมต่ำหรือสูงมาก ๆ โดยตรวจดูภาพที่กำลังถ่ายไปพร้อม ๆ กันได้อย่างง่ายดาย

ระบบออโต้โฟกัสยังช่วยให้มือใหม่ถ่ายคลิปได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยฟังก์ชั่น Face Tracking AF จะติดตามจับภาพใบหน้าให้อยู่ในเฟรมโดยอัตโนมัติ หรือเลือกเปลี่ยนไปใช้แบบ Specified Frame AF ให้จับโฟกัสวัตถุที่คุณแตะเลือกได้เอง

ฟิลเตอร์ Movie Auto ND เจนใหม่ แบบบิลต์อินให้อัตโนมัติ สามารถเปิดปิดฟิลเตอร์ ND ตามสภาพความสว่างของแสงโดยรอบได้ถึง 3 stop ช่วยให้คุณบันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยเฉพาะการเคลื่อนกล้องจากพื้นที่ในอาคารที่ความสว่างน้อย ไปยังบริเวณกลางแจ้งที่แสงแดดจัด เพื่อสร้างสรรค์คลิปที่ต่อเนื่องไหลลื่นในเทคเดียว

ส่วนกริปจับแนวตั้งตามหลักสรีระศาสตร์ ยังออกแบบให้เหมาะทั้งสำหรับคนถนัดซ้ายและถนัดขวาเพื่อให้ถือกล้องได้อย่างกระชับและมั่นคง ช่วยให้คุณเคลื่อนกล้องหรือถือถ่ายทำเป็นเวลานานได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย Virtual Tour พาชมห้องพักในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณ

เลนส์มุมกว้างของ PowerShot V10 ถูกออกแบบมาให้ถ่ายง่าย ให้คุณถ่ายได้ทั้งตัวคุณและเพื่อน ๆ รวมถึงทัศนียภาพด้านหลังได้อย่างเต็มตา โดยสามารถถือกล้องได้อย่างสบาย ๆ และไม่ต้องยื่นกล้องไปไกล ๆ ให้เมื่อยแขน

PowerShot V10 ยังมีสัดส่วนเส้นกรอบภาพให้เลือกมากถึง 14 แบบ การันตีว่าคุณจะสามารถเก็บทุกองค์ประกอบสำคัญไว้ได้ในเฟรมได้อย่างครบถ้วน แม้ต้องนำฟุตเทจไปตัดต่อเพื่อแชร์ลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ตาม

ไลฟ์สตรีมง่าย ในสเต็ปเดียว

PowerShot V10 รองรับการถ่ายทอดสดอย่างการไลฟ์สตรีม สามารถถ่ายทอดสดได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กหรือยูทูปด้วยแอป Camera Connect โดยไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม ตอบโจทย์การไลฟ์สตรีมนอกบ้านได้อย่างลงตัว เพียงแค่แตะเชื่อมต่อกับเครือข่ายสมาร์ตโฟนของคุณเท่านั้น

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ PowerShot V10 เป็นเว็บแคม เพียงเสียบสาย USB-C แล้วเชื่อมต่อได้ทันทีแบบ Plug-and-Play

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

รุ่น

PowerShot V10

หน่วยประมวลผลภาพ

DIGIC X

เซ็นเซอร์ภาพ

ความละอียดภาพที่ใช้งานจริง

เซ็นเซอร์ภาพ: 1.0-inch CMOS

ความละเอียด: สูงสุดประมาณ 13.1 ล้านพิกเซล

ระบบออโต้โฟกัส

Face tracking AF / Specified frame AF

ทางยาวโฟกัส

(เทียบเท่า 35mm)

19 มม.

ระบบป้องกันภาพสั่นไหว

Movie: Movie Digital IS

ค่า ISO

ภาพนิ่ง: 125 – 12800

วิดีโอ: 125 – 6400*

*สูงสุด ISO 3200 สำหรับวิดีโอ 4K

ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด

ภาพนิ่ง: 1/2000 – 1.0 แบบอัตโนมัติ

วิดีโอ: 1/4000 – 1/25 แบบอัตโนมัติ (1/4000 – 1/8 เมื่อตั้งค่ารูรับแสงถ่ายวิดีโอแบบ Manual)

ความละเอียดไฟล์วิดีโอ

4K UHD (30/25/24 fps) (3840×2160)

Full HD (6050//30/25/24 fps) (1920×1080)

ระยะเวลาบันทึกวิดีโอสูงสุด

สูงสุดประมาณ 1 ชั่วโมง

สื่อบันทึก

สล็อตการ์ดหน่วยความจำ 1 ช่อง (microSD/microSDHC*/microSDXC*)

* รองรับการ์ดแบบ UHS-I

เครือข่าย

Wi-Fi (IEEE802.11b/g/n)/ Bluetooth Low Energy Technology (Ver 4.2)

มาตรฐานการถ่ายทอดสด (UAC/UVC)

Full HD 30p

แพลตฟอร์มการถ่ายทอดสด

YouTube, Facebook

ช่องต่อ HDMI

HDMI micro (Type D)

ช่องต่อไมโครโฟน

3.5 มม. stereo mini jack

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชาร์จไฟแบบบิลต์อิน

ระบบชาร์จผ่าน USB / แหล่งจ่ายพลังงานอื่น

USB Power Adapter PD-E1 หรือหัวชาร์จกำลังไฟ 5 V/1.5 A หรือสูงกว่า

ขนาด

ประมาณ 63.4 x 90.0 x 34.3 มม.

น้ำหนัก

ประมาณ 211 กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save