News & Update

WWDC ปีนี้เตรียมพบกับประกาศข่าวใหญ่มากมาย Dark Mode บน iOS, App Store บน Apple Watch และ macOS รันแอพ iPad ได้

Apple เตรียมประกาศอัพเดทซอฟท์แวร์ในงาน WWDC 2019 ที่จะจัดขึ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยแหล่งข่าวเผยว่าสินค้า Apple ทุกตัวเตรียมอัพเดทซอฟท์แวร์หลายประการด้วยกัน

Apple เตรียมประกาศของใหม่หลายอย่างฟาก Software ในงาน WWDC 2019 ที่จะจัดขึ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยแหล่งข่าวเผยว่าสินค้า Apple ทุกตัวเตรียมอัพเดทซอฟท์แวร์หลายประการด้วยกัน

Apple Arcade on Mac iPad iPhone WWDC 2019

เริ่มต้นที่ฝั่ง iOS – Dark Mode จะเปิดให้ใช้งานเต็มรูปแบบ หลังจาก Apple เริ่มหันมาใช้ OLED ใน iPhone X หลายๆ คนก็เรียกร้องให้ Apple เพิ่ม Dark Mode เข้ามา เพื่อลดแสงที่สว่างจ้าในการใช้งานยามวิกาลลง งานนี้ก็เชื่อว่า Apple เตรียมปรับให้แอพทั้งหมดที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรองรับ Dark Mode และอาจจะประกาศแนวทางการพัฒนาแอพให้รองรับ Dark Mode สำหรับนักพัฒนาภายนอกอีกด้วย

สำหรับแอพอย่าง Health, Reminders, Maps ที่มีคู่แข่งมากมายบน App Store ทาง Apple ก็เตรียมปรับการทำงานให้ดีขึ้น ละเอียดขึ้น มีประโยชน์มากขึ้นเพื่อให้สมน้ำสมเนื้อแข่งกับแอพอื่นๆ ได้

watchOS – จะมีแอพ App Store ให้ใช้งาน โดยจะเป็นแอพบนนาฬิกาไม่ต้องติดตั้งผ่านมือถือ แอพนี้จะทำให้เราสั่งซื้อของ นัดเข้าไปใช้บริการ Genius Bar ได้โดยไม่ต้องหยิบมือถือเลย บ้านเราอาจจะยังไม่มีประโยชน์มากนัก (เนื่องจากตอนที่เขียนอยู่นี้มี App store แค่สาขาเดียว) แต่ก็เชื่อว่าในระยะยาวน่าจะได้ใช้งานกันบ้างล่ะ

macOS – จะรองรับการใช้งานแอพ iPad ได้จำนวนหนึ่ง ถือเป็นก้าวแรกของการผสาน iOS กับ macOS ให้มาทำงานร่วมกัน (ก่อนจะรวมเป็นหนึ่งในอนาคตอันไกลโพ้น) แน่นอนว่าจะทำให้แอพที่ใช้งานบน macOS เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ใช้ได้เฉพาะ mac App Store เท่านั้น รองรับ iOS อีกด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save