News & Update

สรุปงานเปิดตัว Samsung Galaxy Unpacked 2020 คราวนี้มีอะไรใหม่บ้าง

จบไปแล้วกับงาน Samsung Galaxy Unpacked 2020 งานใหญ่รับต้นปีของทาง Samsung ที่จะนำเอานวัตกรรม เทคโนโลยี และสมาร์ทโฟน Flagship ออกมานำเสนอเป็นประจำทุกปี งานนี้เปิดตัวที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาเมื่อเวลาตีสองตามเวลาในประเทศไทย เชื่อว่าหลายท่านคงจะไม่ได้อยู่ดู แต่ทีมงาน What Phone จะมาสรุปให้ฟังว่าคราวนี้มีอะไรใหม่บ้าง

Samsung Galaxy Z Flip

เริ่มด้วย Samsung Galaxy Z Flip ที่ทาง Samsung ภูมิใจนำเสนอเป็นรุ่นแรก สมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม เมื่อเปิดฝาพับออกมาก็จะมีขนาดใหญ่พอๆ กับสมาร์ทโฟนทั่วไปโดยมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว หน้าจอแบบ Dynamic AMOLED ส่วนหน้าจอด้านนอกขนาดเล็ก 1.1 นิ้ว มีไว้สำหรับการแจ้งเตือนต่างๆ และยังใช้เป็นจอภาพสำหรับถ่ายภาพได้อีกด้วย นอกจากนี้ Galaxy Z Flip ยังมีโหมดการทำงานแบบกางฝาพับ 120 องศาเหมือนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพื่อใช้พิมพ์แชท ถ่ายภาพ ดูคลิปวิดีโอได้อีก ตบท้ายด้วยรุ่นพิเศษ Samsung Galaxy Z Flip Thom Browne Edition ที่ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ระดับโลก โดยจะมาเป็นเซ็ตสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอช และชุดหูฟัง True Wireless 

สำหรับรุ่นนี้จะวางจำหน่าย 14 กพ. นี้ในราคา $1,380 หรือประมาณ 42,990 บาท แต่ในเมืองไทยอาจจะมีราคาเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกที

Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy Unpacked 2020

Samsung Galaxy S20 Series

รุ่นที่ 2 ในงานเปิดตัวเป็น Samsung Galaxy S20 Series คราวนี้ยังคงแตกย่อยออกมาเป็นหลายรุ่นเพื่อให้มีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นเช่นเดียวกับครั้งก่อน ซึ่งคราวนี้มีทั้ง Samsung Galaxy S20, Galaxy S20+ และรุ่นท็อปสุด Samsung Galaxy S20 Ultra ทั้ง 3 รุ่นรองรับเทคโนโลยี 5G ที่จะมาแรงในปีนี้แน่นอน แต่สำหรับเครื่องไทยรออัพเดทอีกทีว่าจะรองรับ 5G มาเลยหรือไม่ มาเริ่มกันที่รุ่นเล็กกันเลยครับ

Samsung Galaxy S20

รุ่นเล็กสุดเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการตัวพกมือถือเครื่องใหญ่ แต่ยังต้องการมือถือที่เร็ว แรง รองรับทุกเทคโนโลยี มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.2 นิ้ว แบบ Infinity-O ฝังกล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซลไว้ตรงกลางจอ ความละเอียด WQHD+ รีเฟรทเรท 120 Hz สแกนนิ้วใต้หน้าจอ Ultrasonic  กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วยเลนส์หลักมุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Tele 64 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra-wide 12 ล้านพิกเซล ใช้เทคโนโลยี Space Zoom สามารถซูมแบบ Hybrid Optic Zoom 10x ได้ 3 เท่า และ Digital Zoom ได้ถึง 30 เท่า รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุดระดับ 8K 24 fps และยังสามารถอัพโหลดวิดีโอระดับ 8K ขึ้นสู่ YouTube ได้ (รุ่น 5G) ชิปประมวลผลแบบเดียวกัน Exynos 990 สถาปัตกรรมระดับ 7 นาโนเมตรแบบ Octa-Core

 

Samsung Galaxy S20+

Galaxy S20 Series รุ่นกลาง มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.7 นิ้ว แบบ Infinity-O ฝังกล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซลไว้ตรงกลางจอ ความละเอียด WQHD+ รีเฟรทเรท 120 Hz มีสแกนนิ้วใต้หน้าจอ Ultrasonic เช่นเดียวกัน ที่ด้านหลังมีกล้อง 4 เลนส์ ประกอบด้วยเลนส์หลักมุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Tele 64 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra-wide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth Vision สำหรับเทคโนโลยีซูมภาพก็ยังเป็นแบบ Space Zoom Hybrid Optic Zoom 10x ได้ 3 เท่า และ Digital Zoom ได้ถึง 30 เท่า บันทึกวิดีโอสูงสุดที่ระดับ 8K 24 fps ชิปประมวลผล Exynos 990 สถาปัตกรรมระดับ 7 นาโนเมตรแบบ Octa-Core แบตเตอรี่ 4,500 mAh

Samsung Galaxy S20 Ultra

มาถึงรุ่นใหญ่สุด และเป็นรุ่นไฮไลท์อีกรุ่นหนึ่งของงานนี้ Samsung Galaxy S20 Ultra เป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุด มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.9 นิ้ว แบบ Infinity-O ฝังกล้องหน้าความละเอียด 40 ล้านพิกเซลไว้ตรงกลางจอ ความละเอียด WQHD+ รีเฟรทเรท 120 Hz มีสแกนนิ้วใต้หน้าจอ Ultrasonic มาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ เลนส์หลักความละเอียดสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล, เลนส์ Tele 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra wide 12 ล้านพิกเซล และ เลนส์ Depth Vision เทคโนโลยี Space Zoom ที่เป็นการทำงานร่วมกันของ Hybrid Optic Zoom ผสานกับ Super Resolution Zoom และ AI-powered digital Zoom สามารถซูมแบบ Optical ได้ 30 เท่า และ Digital Zoom ได้ถึง 100 เท่า รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุดระดับ 8K 24 fps  แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว Super Fast Charge 45W 

Samsung Galaxy Buds+

สุดท้ายในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2020 กับ Samsung Galaxy Buds+ รุ่นใหม่นี้จะมีดีไซน์เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่มีการปรับปรุงสเปกให้ดีขึ้น มาพร้อมกับ 2-Way Speakers และมีไมค์ 3 ตัวมาช่วยในเรื่องของการตัดเสียงรบกวน พร้อมปรับจูนเสียงด้วย AKG รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของ Samsung  ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังปรับปรุงเรื่องระยะเวลาการใช้งานโดยพัฒนาให้ใช้งานได้นานถึง 11 ชั่วโมง บวกอีก 11 ชั่วโมงด้วยการชาร์จผ่านเคสที่มีแบตเตอรี่ในตัวเช่นเคย สามารถชาร์จไร้สายผ่าน PowerShare ของ Samsung Galaxy ได้ ชาร์จ 3 นาที ฟังได้ 60 นาที

ราคาเปิดตัวอยู่ที่ $149 หรือประมาณ 4,700 บาท วางจำหน่าย 14 กพ. นี้ คาดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในราคา 4,990 บาท รอประกาศอัพเดทราคาอย่างเป็นทางการอีกทีนะครับ

Samsung Galaxy Unpacked 2020 Samsung Galaxy Unpacked 2020 Samsung Galaxy Unpacked 2020

เพื่อนสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท รีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้ที่ Facebook Fanpage What Phone.net

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save