News & Update

TSMC ผลิตชิป 10 นาโนเมตรไม่ทันความต้องการ อาจจะส่งผลให้ iPad รุ่นใหม่เปิดตัวช้ากว่าเดิม

Apple A10 Qualcomm Intel Modem

ผู้ที่รอ iPad รุ่นใหม่ เนื่องจาก DigiTimes รายงานว่า TSMC ประสบปัญหาไม่สามารถผลิตชิป 10 นาโนเมตรได้เท่าที่ควรจะเป็น อาจจะทำให้กำหนดเปิดตัวช้าลงกว่าเดิม

นี่อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ที่รอ iPad รุ่นใหม่ที่จะออกปีหน้า เนื่องจาก DigiTimes รายงานว่า TSMC ประสบปัญหาไม่สามารถผลิตชิป 10 นาโนเมตรได้มากเท่าที่ควรจะเป็น อาจจะส่งผลไปถึงกำหนดเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ช้าลงกว่าเดิม

iPad TSMC chip

TSMC ควรจะเริ่มผลิตชิป Apple A10X แบบเต็มกำลังในช่วงต้นปีใหม่นี้ แต่ทว่ากระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรในปัจจุบันยังมีปัญหาอยู่ คืออัตราการผลิตสำเร็จต่ำกว่าที่คาด ทำให้อาจจะมีชิป A10X ไม่มากพอที่จะส่งไปยังโรงงาน Foxconn เพื่อผลิตแทบเล็ต

จากเดิมที่มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สาย iPad เดือนมีนาคมเป็นแทบเล็ตขนาด 10.5 นิ้ว อาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากชิปประมวลผลผลิตไม่ทันนั่นเอง

คาดว่า iPad ทั้งสามรุ่นในปีหน้า ที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว, 10.5 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว จะใช้ชิป Apple A10X ทั้งหมด การที่ผลิตไม่ทันย่อมส่งผลกระทบกับ iPad ทั้งไลน์นั่นเอง

ข่าวลือระบุว่า Apple ได้ติดต่อ Intel เพื่อขอความช่วยเหลือในการผลิตชิปที่ขนาด 10 นาโนเมตรแล้ว แม้ว่า Samsung จะสามารถผลิตชิป 10 นาโนเมตรปริมาณมากเพื่อตอบรับความต้องการของ Apple ได้ก็ตาม

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save