News & Update

Apple M3 และ A17 จะใช้กระบวนการผลิต 3nm รุ่นที่สองของ TSMC

Apple 5G Modem header

สำนักข่าว Nikkei Asia รายงานว่า Apple M3 ชิปสำหรับคอมพิวเตอร์ปีหน้า และ Apple A17 สำหรับ iPhone 15 Pro จะใช้กระบวนการผลิต 3nm ของ TSMC รุ่นที่สอง

Apple M3

เทคโนโลยีการผลิต 3nm รุ่นที่สองของ ​TSMC ใช้ชื่อว่า N3E (enhanced 3nm) โดยแม้จะยังใช้กระบวนการผลิตขนาดเท่าเดิม แต่ประสิทธิภาพที่ได้ และคุณภาพการผลิตจะดีขึ้นกว่า 3nm ในปัจจุบัน

ในรายงานระบุว่า Apple จะใช้ชิป 3nm รุ่นแรกกับ iPad แต่ไม่ระบุว่าจะเป็นรุ่นใด และนั่นยิ่งน่าสงสัยเข้าไปอีก เพราะว่า iPad Pro ที่น่าจะเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้น่าจะใช้ชิป Apple M2 นั่นเอง และปีหน้า Apple อาจจะไม่ออก iPad Pro รุ่นใหม่เพราะโดยปกติแล้วแต่ละรุ่นจะมีอายุราวๆ 18 เดือนด้วยกัน

ในรายงานระบุว่าปีหน้า iPhone จะยังคงใช้วิธีออกมือถือเหมือนปีนี้ แปลว่า iPhone 15 จะใช้ชิป Apple A16 ส่วน iPhone 15 Pro จะใช้ชิป Apple A17 ครับ

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save