News & Update

TSMC มีปัญหาไลน์การผลิต ส่งผลชิป Kirin ผลิตไม่ได้ตามเป้า

TSMC

TSMC ประสบปัญหาจากสารเคมีที่ใช้ในกระบวนการผลิต ทำให้สามารถผลิตเวเฟอร์เพื่อทำชิปได้น้อยลงกว่าที่ควร ส่งผลให้ชิป Kirin จาก HiSilicon ผลิตได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

TSMC ประสบปัญหาจากสารเคมีที่ใช้ในกระบวนการผลิต ทำให้สามารถผลิตเวเฟอร์เพื่อทำชิปได้น้อยลงกว่าที่ควร ส่งผลให้ชิป Kirin จาก HiSilicon ผลิตได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

Huawei Kirin 980

Nikkei Asian Review รายงานว่า TSMC อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สารเคมีมีปัญหาจนส่งผลกระทบกับการผลิตโดยรวม และจะส่งผลกระทบทางการเงินกับ TSMC มากแค่ไหน โดยเบื้องต้นคาดว่าผลประกอบการไตรมาสนี้อาจจะติดลบจากปัญหาผลิตไม่ทัน เนื่องจากกระบวนการผลิต 7 นาโนเมตรนี้มีลูกค้ารายใหญ่ๆ ที่จ่ายเงินหนักอย่าง Apple / Huawei และอีกหลายรายด้วยกัน (แม้จะไม่ได้บอก แต่น่าจะหมายถึงค่าปรับจากการที่ผลิตได้ไม่ถึงเป้าที่กำหนดไว้) อีกทั้งยังมีผลกระทบอย่างปัญหาทางการค้า จีน – สหรัฐ ที่ทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟนตกต่ำอีกด้วย

ถือว่าเป็นปีที่หนักของ TSMC จริงๆ อย่างปีที่แล้วราวๆ ปลายเดือนสิงหาคม TSMC ก็ถูกไวรัสคอมพิวเตอร์โจมตีจนกระทบกระบวนการผลิตไปถึง 3 วันด้วยกัน คำถามตอนนี้น่าจะเป็น Huawei P30 ที่ใกล้จะเปิดตัวนี้จะต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากผลิตชิปไม่ทันหรือเปล่านั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save