News & Update

ByteDance เตรียมเปิดตัว TikTok Music ตีตลาดสตรีมมิ่งดนตรีในอนาคต

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า TikTok ทำให้เพลงหลายๆ เพลงที่เกือบจะดับ หรือไม่เป็นที่รู้จักได้แจ้งเกิดพร้อมๆ กับกระแสท่าเต้นต่างๆ จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าในอนาคตนี้เราจะได้เห็นบริการ TikTok Music ที่ให้บริการสตรีมเพลง

Tiktok Resso tobe TikTok Music

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ได้ทำการจดทะเบียนชื่อ TikTok Music หลายแห่งด้วยกัน (จดที่ออสเตรเลียเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว และสหรัฐเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา) นอกจากนี้ยังเคยเปิดให้บริการสตรีมมิ่งในบางประเทศมาแล้วในชื่ออื่น

ในปี 2020 ทาง ByteDance เปิดให้บริการแอพสตรีมเพลงในชื่อ Resso ในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และบราซิล ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกันกับในเอกสารที่ TikTok จดทะเบียนชื่อทางการค้า TikTok Music ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเพลย์ลิสต์ แชร์เพลงลงโซเชียลเน็ทเวิร์ค และกดแสดงอารมณ์กับสมาชิกคนอื่นในชุมชน

สำหรับผู้ใช้งาน TikTok ในบราซิลจะพบว่าแอพโปรโมท Resso หลายช่องทางมาก เช่นผู้ใช้งานที่กดฟังเพลงเต็มใน TikTok จะถูกพาออกไปยังแอพ Resso เพื่อฟังเพลงต้นฉบับด้วย

แม้จะให้บริการในสามประเทศ แต่ Resso ก็มีผู้ใช้งานแต่ละเดือนมากถึง 40 ล้านคนด้วยกัน (ข้อมูลเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว) ในตอนนี้ตัวเลขน่าจะเพิ่มมากกว่านี้ไม่น้อย เพราะเฉพาะในอินเดียเมื่อเทียบกับเดือนมกราคมปีที่แล้ว และมกราคมปีนี้เติบโตมากถึง 304% ด้วยกัน

ยังไม่แน่ชัดนักว่า TikTok Music จะเป็น Resso เวอร์ชันที่พัฒนามาให้พร้อมให้บริการทั่วโลก หรือจะเป็นแอพใหม่ที่แตกต่างไปเลย แต่เชื่อได้ว่าแอพใหม่นี้จะให้บริการหลายๆ อย่างที่แนบแน่นกับ TikTok อย่างแน่นอน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save