News & Update

Acer หนุนซอฟต์พาวเวอร์ แนะปั้นเกม eSports ไทยแข่งขันในระดับโลก

Acer แนะควรส่งเสริมเกม eSports ไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Acer ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์  แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง eSports และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง เร่งแตกไลน์ธุรกิจใหม่ทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ ไลฟ์สไตล์ และมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ตั้งแต่กระบวนการผลิต ไปจนถึงการส่งมอบสินค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของผู้บริโภคได้ครบครัน ร่วมผลักดันให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจ อย่างยั่งยืน

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หากประเทศไทยมีการผลักดันให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ ด้วยการสร้างเกมใหม่ๆ สัญชาติไทยขึ้นมา โดยใช้ศิลปะ หรือเอกลักษณ์ของไทย เข้ามาอยู่ในเกมการต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ  เพื่อความบันเทิงแล้ว ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่สนุก ส่งเสริมด้านการศึกษา (Edu Entertainment) ได้เป็นอย่างดีและยังสามารถเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็นอีกด้วย 

ซึ่ง Acer ได้เดินหน้าผลักดันหลักสูตรที่เกี่ยวกับ eSports Gaming ในสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาบุคลากร เข้าสู่วงการอุตสาหกรรมเกมส์  โดยเอเซอร์ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัด Esports Internship Program ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้เรียนรู้ด้านการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต เข้าร่วมฝึกงานในการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 และลงมือปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนตามทักษะที่ตัวเองถนัดจริง ทำให้นักศึกษามีการสั่งสมประสบการณ์ตรงในสายงาน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังสำคัญสร้างแรงขับเคลื่อนให้วงการอีสปอร์ตไทยต่อไป

Acer eSports

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าหากมีการพัฒนาและส่งเสริมในเรื่องดังกล่าว ก็จะยิ่งผลักดันให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตเติบโตมากยิ่งขึ้น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และอยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามาสนับสนุนจนเกิดเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมไอทีเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สามารถนำไปใช้พัฒนาเป็นเทคโนโลยีในเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

ในช่วง 6-7 ปีที่กระแสอีสปอร์ตเกมมิ่งเติบโตอย่างมาก  สำหรับการดำเนินงานเอเซอร์ในช่วงที่ผ่านมา ได้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับอาเซียน  ซึ่งการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 มีส่วนทำให้สินค้าของกลุ่มเกมมิ่งของเอเซอร์มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 15% มูลค่าต่อเครื่องเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 20% ขณะที่จำนวนความต้องการในตลาดยังเท่าเดิมโดยปัจจุบันคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊กในตลาดเฉลี่ยประมาณ 2.4 ล้านเครื่อง ต่อปี แบ่งเป็น คอมพิวเตอร์พีซี 50% และโน้ตบุ๊ก 50% โดยที่กลุ่มเกมมิ่งมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 15% ของตลาดโน้ตบุ๊ก ฉะนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกว่าอุตสาหกรรมเกมมีส่วนช่วยทำให้ตลาดคอมพิวเตอร์ยังโตต่อไปได้

Acer eSports

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายธุรกิจใหม่เพื่อมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการนำพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง มีคุณสมบัติแข็งแรง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการการผลิต มาต่อยอดไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลน์อัปอื่นๆ ภายใต้แบรนเอเซอร์ ทั้งกลุ่มสินค้าไอที (IT) และ นอน-ไอที (Non-IT)  เพื่อช่วยลดการผลิตพลาสติกใหม่ให้น้อยลด โดยเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ภายใต้แบรนด์ เอเซอร์เพียว (Acerpure) เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์

“แม้ธุรกิจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ในแง่ปริมาณเริ่มชะลอตัวเพราะรอบการเปลี่ยนสินค้าใหม่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-5 ปี ฉะนั้นในแง่ของบริษัทจึงมองเห็นแล้วว่าหากต้องการจะเติบโต ต้องขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ โดยยังไม่ได้ห่างไปจากธุรกิจหลักของบริษัทมากนัก โดยตั้งเป้าหมายใน 5 ปี จะมีสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มนอน-ไอที (Non-IT) ที่ 25%” นายนิธิพัทธ์ กล่าวปิดท้าย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save