Games

Tatsumi Kimishima ประธานบริษัท Nintendo ลงจากตำแหน่งแล้ว

ประธานบริษัท Nintendo คนปัจจุบันอย่างคุณ Tatsumi Kimishima ประกาศลงจากตำแหน่งแล้ว โดยเขาเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก Satoru Iwata ที่เสียชีวิตจากมะเร็งเมื่อปี 2015

Tatsumi Kimishima

ประวัติของ Nintendo นั้นค่อนข้างยาวนาน เริ่มจากผู้ก่อตั้งคนแรก Hiroshi Yamauchi เป็นประธานบริษัทยาวนานถึง 53 ปีด้วยกัน ก่อนจะส่งต่อไม้มาให้ Satoru Iwata ที่เป็นประธานบริษัทและ CEO ต่อเนื่องถึง 13 ปี พาบริษัทขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเกมส์คอนโซลที่ยังคงอยู่รอดในยุคปัจจุบัน และสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้กับวงการโดยตลอด

หลังจากเขาเสียชีวิต Tatsumi Kimishima เข้ามารักษาการณ์ตำแหน่งประธานบริษัทเป็นเวลา 3 ปี และคงถึงเวลาส่งไม้ต่อให้กับผู้ที่มีความสามารถตัวจริงเข้ามานำพาบริษัทแล้ว

 

Shuntaro Furukawa

Shuntaro Furukawa ประธานบริษัทคนใหม่ของ Nintendo อายุ 46 ปี มีประวัติเข้ามาทำงานที่ Nintendo ตั้งแต่ปี 1994 และรับตำแหน่งบอร์ดบริหารของ The Pokemon Company บริษัทลูก Nintendo มาตั้งแต่พฤษภาคมปี 2012 แบคกราวด์การทำงานของเขามาจากฝั่งบริหารและการเงินเป็นหลัก แตกต่างจาก Satoru Iwata ที่ทุกคนรักที่มีแบคกราวด์มาจากการพัฒนาซอฟท์แวร์

Furukawa บอกว่าตัวเขาเองนั้นเป็นเกมเมอร์เช่นกัน และหวังว่าจะทำให้ Nintendo Switch ไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู๋ในตอนนี้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่แปลกและหลากหลายเช่น Nintendo Labo ในปัจจุบันโดยหลังจากนี้ Kimishima จะยังคงอยู่เป็นที่ปรึกษาให้กับ Furukawa จนกว่าจะรู้สึกพร้อมกับตำแหน่ง

การแถลงการลงจากตำแหน่งของ Tatsumi Kimishima และเปิดตัวประธานคนใหม่ Shuntaro Furukawa นี้อยู่ในงานแถลงผลประกอบการของ Nintendo ปีการเงิน 2018 ที่สิ้นสุดเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ

ที่มา – WCCFTech, Anime News Network

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save