News & Update

Nintendo ประกาศยุติให้บริการเกมส์ Dr. Mario World ในเดือนพฤศจิกายนนี้

Nintendo เปิดตัวเกมส์ Dr. Mario World สำหรับมือถือเมื่อปี 2019 โดยตัวเกมส์เป็นแนวพัซเซิลที่หลายๆ คนคุ้นเคยกัน อย่างไรก็ตามหลังจากให้บริการมาเกือบๆ สองปี ทาง Nintendo ก็ประกาศว่าจะปิดให้บริการเกมส์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

Dr Mario World

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป คนที่กดเข้าไปในเกมส์จะพบว่าระบบไม่สามารถเล่นเกมส์ได้อีก และจะมีเว็บไซต์ Dr. Mario World Memories ให้ไปเล่นให้หายคิดถึงกันได้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตัวเกมส์จะไม่สามารถซื้อ Diamonds เพื่อใช้ในเกมส์ได้อีก ตลอดช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา Dr. Mario World ทำรายได้ไปราวๆ $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น (ข้อมูลจาก SensorTower) ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเกมส์มือถือที่ทำรายได้น้อยที่สุดของ Nintendo ไปโดยปริยาย

ในช่วงหลัง Nintendo เปลี่ยนแผนมาพิจารณาอนาคตของเกมส์มือถือจากรายได้และยอดการเติมเงิน ทำให้หลายๆ เกมส์ถูกปิดให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น Miitomo, Pokemon Duel และ Pokemon Rumble Rush นอกจากนี้ก็ยังมีเกมส์ที่ยังให้บริการอยู่ แต่ไม่ได้มีอัพเดทนานแล้ว (และไม่มีแผนจะอัพเดทในอนาคต) อย่าง Pokemon Shuffle Mobile และ Pokemon Magikarp Jump

สำหรับเกมส์ที่ทำรายได้มากมหาศาลก็จะยังคงอยู่ต่อไป ไม่ว่าจะเป็น Super Mario Run, Fire Emblem Heroes และ Pokemon Go ที่เพิ่งทำรายได้ทะลุ $5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปหลังจากฉลองครบรอบการให้บริการห้าปีไม่นานนี้

สำหรับเกมส์ต่อไปที่ Nintendo น่าจะดันให้เกิดน่าจะเป็น Pokemon Unite ที่พัฒนาร่วมกับผู้สร้าง ROV จาก Tencent นั่นเอง ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบน Nintendo Switch และจะลงมือถือในเดือนกันยายนนี้ และจะเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save