News & Update

Apple เปิดตัวหน้าจอ Studio Display ความละเอียด 5K มีซีพียูในตัว

Studio Display Header

Apple เปิดตัวหน้าจอสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ใช้ชื่อหน้าจอใหม่นี้ว่า Studio Display มีขนาด 27 นิ้ว และความละเอียด 5K โดยตัวมันมีกล้องหน้า และซีพียู Apple A13 Bionic

กล้องหน้า 12 Megapixel (UltraWide) สามารถทำ Center Stage เพื่อให้ผู้ใช้งานอยู่ตรงกลางเสมอได้ (เป็นผลจากการใส่ซีพียู Apple เข้ามา) ตัวเครื่องมีลำโพงหกชิ้น และรองรับการเล่น Dolby Atmos Spatial Audio อีกด้วย

หน้าจอมีพอร์ต USB-C จำนวนสี่พอร์ต (หนึ่งในนั้นจะเป็น Thunderbolt 3) สามารถจ่ายไฟได้ 96W ถ้าหากเสียบกับ MacBook Pro รุ่นที่วางจำหน่ายปีที่แล้ว

Studio Display Price

เนื่องจากหน้าจอนี้เป็นหน้าจอที่ทำออกมาเพื่อขายผู้ใช้งานทั่วไป แตกต่างจาก Pro Display XDR ที่ทำมาขายผู้ทำงานตัดต่อเบื้องหลัง ทำให้ราคานั้นอยู่ที่ $1,599 ดอลลาร์สหรัฐ (ขณะที่หน้าจอ Pro Display XDR นั้นราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $5,000 เหรียญ และขาตั้งอีก $1,000 เหรียญ) แต่ถ้าหากต้องการปรับแต่ง สามารถสั่งให้ชุบเคลือบกระจกหน้าจอ Nano-texture ได้ โดยจะคิดค่าบริการเพิ่มเติม $300 ดอลลาร์สหรัฐ ลดการสะท้อนหน้าจอจากสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างมากๆ ได้ และถ้าหากต้องการทำให้หน้าจอหมุนได้ ตัวต่อจอ VESA Adapter แถมมาให้ฟรีในกล่อง แต่ขาตั้งขายแยกที่ราคา $400 ดอลลาร์สหรัฐครับ

ที่มา – Engadget, YouTube

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save