News & Update

Steam แบนเกมส์ที่ใช้ Cryptocurrency หรือ NFT ส่วน Epic Games อนุญาตให้ใช้ถ้าหากเป็นไปตามกฏหมาย

Vlave Softrware เจ้าของ Steam ร้านค้าเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกส่งเมล์แจ้งนักพัฒนาเกมส์ที่ทำงานอยู่บน Blockchain, NFT และ Cryptocurrency ว่าไม่อนุญาตให้ส่งเกมส์เข้ามายังร้านค้าของตัวเอง

steam

Valve Software ได้อัพเดทเงื่อนไขและไกด์ไลน์ในการส่งเกมส์เข้ามายังร้านค้าใหม่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตให้เกมส์ที่ทำงานอยู่บนระบบ Blockchain ที่สามารถแลกเปลี่ยน Cryptocurrencies หรือ NFT ได้อยู่ในร้านค้าของตน

ถ้าอิงตามนิยามนี้ เกมส์ที่ใช้ระบบ Blockchain ยังส่งเข้ามายัง Steam ได้อยู่ ตราบใดที่ไม่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโต หรือ NFT บนแพลตฟอร์มบล็อกเชนนั้นๆ

เกมส์อย่าง Project Genesis ของ 8 Circuit Studios ที่ใช้ระบบ Blockchain แต่ไม่ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเหรียญหรือ NFT ตอนนี้ยังอยู่บน Steam ไม่ได้ถูกนำออกเหมือนเกมส์อื่นๆ ครับ

ขณะเดียวกันค่ายเกมส์ดังอย่าง SpacePirate Games เผยว่า Age of Rust ที่มีกำหนดจะขึ้น​ Steam ในปีนี้จะไม่สามารถส่งเกมส์เข้าไปได้แล้ว

ขณะเดียวกัน Epic ที่พยายามเป็นศัตรูกับเบอร์หนึ่งของทุกวงการ (โดยเฉพาะ App Store และ Steam) ก็ออกมาบอกว่า Epic Games Store ยินดีเปิดรับเกมส์ที่มีการใช้งาน Blockchain และมีการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโต หรือ NFT มายังร้านค้าเกมส์ของตน ตราบเท่าที่เกมส์เคารพการบังคับใช้กฏหมายของแต่ละประเทศ ประกาศเงื่อนไขให้ชัดเจน และจำกัดอายุผู้เล่นให้ตรงกับกลุ่มผู้ได้รับอนุญาตให้ทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนในแต่ละประเทศ

ทาง Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic เผยว่าไม่มีแผนจะทำเกมส์ที่อิงกับระบบ Blockchain, Crypto หรือ NFT แต่ยินดีเปิดรับนวัตกรรมจากภายนอกไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี หรือภาคการเงินอย่างเต็มที่

ที่มา – IGN, GeekWire

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save