Games

Square Enix ยุติแผนพัฒนาเกมส์ซีรีส์ Go ทั้งหมดบนมือถือ

Square Enix Lara Croft Go

Square Enix สั่งยุติแผนพัฒนาเกมส์ซีรีส์ Go ทั้งหมดบนมือถือ ทำให้เกมส์ที่ออกมาแล้วสามเกมส์อย่าง Lara Croft Go, Deus Ex Go และ Hitman Go ทั้งหมดเคว้งไม่มีแผนพัฒนาหรืออัพเดทฉากใหม่ๆ เพิ่มในอนาคตแล้ว

Square Enix Hitman Go

Square Enix สั่งยุติแผนพัฒนาเกมส์ซีรีส์ Go

แม้ว่าเกมส์ทั้งสามจะได้รับคำชมจากสื่อจำนวนมากในแง่ของการพัฒนา การดีไซน์ และระบบที่ต้องใช้สมองคิดเพื่อเล่น อย่างไรก็ตามยอดขายไม่ได้ดีเหมือนคำวิจารณ์ที่ได้รับ โดย Patrick Naud ประธานสตูดิโอ Square Enix Montreal ที่พัฒนาเกมส์ทั้งสามเผยว่าตอนนี้ไม่มีแผนพัฒนาเกมส์อื่นในซีรีส์ Go แล้ว และไม่มีแผนจะอัพเดทตัวเกมส์ฉากใหม่ๆ แล้วด้วยเช่นกัน

Square Enix Go

ตัวเกมส์นั้นขายอยู่บน Android Play Store และ iOS App Store ทำให้อาจจะเป็นสาเหตุที่คนเล่นน้อย เพราะต้องจ่ายเงินซื้อไปเล่น แตกต่างจากเทรนด์ของเกมส์บนมือถือที่นิยมเล่นเกมส์ฟรี (ที่มีโฆษณาภายใน) มากกว่า

อย่างไรก็ตาม Square Enix Montreal ยังไม่ออกจากวงการเกมส์มือถืออย่างแน่นอน โดย Patrick เผยว่ากำลังพิจารณาวิธีทำเกมส์ให้ประสบความสำเร็จในวงการเกมส์มือถือ โดยตอนนี้ไม่มีเกมส์ที่กำลังพัฒนาอยู่

คาดว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจยุติการพัฒนาก็น่าจะเป็นความสำเร็จของ Fortnite ที่สร้างรายได้หลักร้อยล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงเดือน ทำให้ SQE Montreal ต้องกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรถึงจะหาเงินได้แบบนั้นบ้างนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save