News & Update

ผู้ใช้งาน Netflix ที่เล่นเกมส์มีเพียง 1% เท่านั้น

Netflix Game Header

Netflix พยายามเข้าสู่วงการเกมส์ด้วยการปล่อยเกมส์ที่เล่นได้เฉพาะสมาชิก Netflix เท่านั้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว (ข่าวเก่า) แต่ดูเหมือนว่าจำนวนผู้ใช้งานจะน้อยจนน่าใจหาย

Netflix Header

Netflix ในตอนนี้มีเกมส์อยู่บนแพลตฟอร์มมือถือ (นับรวมทั้ง Play Store และ App Store) ราวๆ 24 เกมส์ด้วยกัน และมีแผนจะออกเกมส์เพิ่มอีกราวๆ 26 เกมส์ภายในปีนี้ และข้อมุลจาก Apptopia เผยว่าในจำนวนผู้ใช้งาน Netflix ทั้งหมดราวๆ 221 ล้านคน มีเพียง 1.7 ล้านคนเท่านั้นที่เล่นเกมส์ของ Netflix อยู่ คิดเป็นสัดส่วนเกือบๆ 1% เท่านั้น

เกมส์ส่วนใหญ่ของ Netflix เป็นเกมส์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มมือถืออยู่แล้ว (มีจำนวนหนึ่งที่พอร์ตมาจากแพลตฟอร์มอื่น) ซึ่งไม่ได้ดึงดูดคนที่เล่นเกมส์ให้สนใจโหลดไปเล่นมากนัก แม้จะมีเกมส์ที่เกาะกระแสซีรีส์อย่าง Stranger Things อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษที่จะต้องเล่นหลังจากดูจบ (ไม่ได้มีเฉลยเนื้อเรื่องจากซีรีส์ในเกมส์) เรื่องนี้เป็นโจทย์ที่ Netflix ต้องตีให้แตกว่าจะทำให้คนหันมาสนใจเกมส์ของตัวเองอย่างไร

ในระยะยาว Netflix ต้องการให้มีผู้ใช้งานที่สมัครใช้งานรายเดือนเพื่อเล่นเกมส์จาก Netflix Games แต่ตอนนี้ธุรกิจเกมส์ดูเหมือนว่าจะเป็นของแถมเสียมากกว่าจะเป็นสิ่งที่จะสร้างรายได้ให้ในอนาคตระยะสั้นนี้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save