News & Update

Spotify ระบุ ยังคงทำระบบสตรีมมิ่งคุณภาพสูง Spotify HiFi อยู่ แต่ยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการ

ปีที่แล้ว Spotify ประกาศเป็นเจ้าแรกว่าจะเปิดบริการใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานสตรีมเพลงที่คุณภาพสูงกว่าเดิม (ใช้ชื่อว่า Spotify HiFi) โดยจะแพงกว่าที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

iOS Spotify Header

ตอนที่ประกาศนั้น Spotify บอกว่าบริการดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Spotify HiFi และให้บริการในบางประเทศก่อนในช่วงแรก อย่างไรก็ตามนี่ก็ปี 2022 แล้ว แต่กลับยังไม่มีประเทศไหนได้ทดลองใช้ Spotify HiFi ดังที่สัญญากันไว้ เมื่อมีผู้สอบถามไปยัง Spotify ก็ได้คำตอบว่า Spotify HiFi ยังคงอยู่ในแผน แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราก็เข้าสู่ปี 2022 แล้ว และยังไม่มีประเทศไหนเลยที่ได้ลองใช้งาน Spotify HiFi ดังที่สัญญากันไว้ เมื่อสอบถามไปยัง Spotify ก็ได้รับคำตอบว่าแผนนี้ยังคงอยู่ แต่ยังไม่มีกำหนดเปิดให้ใช้บริการ

เมื่อปี 2017 ทาง Spotify ได้ทดสอบสตรีมเพลงระดับ Lossless ด้วยราคาที่สูงพอสมควร (ราคาแพงกว่าปกติ $7.5 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยปัจจุบันการทดสอบสิ้นสุดลงไปแล้ว และยังไม่เคยกลับมาให้บริการอีกครั้ง ขณะที่คู่แข่งหน้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Tidal, Deezer, Qobuz รวมไปถึง Apple Music หันมาเปิดให้บริการ Lossless เป็นที่เรียบร้อย แถมยังไม่มีราคาเพิ่มเติม หรือแพงขึ้นเกือบเท่าตัว ทำให้ Spotify HiFi อาจจะตกที่นั่งลำบาก แถมดีไม่ดีคนจะย้ายหนีไปใช้คู่แข่งอย่าง Apple Music แทนอีกด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save