News & Update

Spotify เผย ศิลปินที่มียอดสตรีมผ่านคอนโซลวิดีโอเกมมากที่สุด

Spotify

การล่าซอมบี้ กอบกู้เมือง และแข่งรถ เป็นเพียงไม่กี่ตัวอย่างของบรรดาเกมเมอร์ Lil Uzi Vert,Bad Bunny, Billie Eilish ก็คือตัวอย่างของการเลือกเป็นซาวด์แทร็กที่พวกเขาเปิดฟังยามผจญภัยอยู่ในบ้าน

การล่าซอมบี้ กอบกู้เมือง และแข่งรถ เป็นเพียงไม่กี่ตัวอย่างของกิจกรรมอันลุ้นระทึกที่บรรดาเกมเมอร์ต่างวุ่นอยู่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และ Lil Uzi Vert,Bad Bunny, Billie Eilish ก็คือตัวอย่างของศิลปินยอดนิยมที่เหล่าเกมเมอร์เลือกเป็นซาวด์แทร็กที่พวกเขาเปิดฟังยามผจญภัยอยู่ในบ้าน

Spotify

ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา Spotify พบว่าเหล่าเกมเมอร์สตรีมเพลงมากขึ้นกว่าปกติ และเมื่อพิจารณาโดยละเอียดแล้วก็พบว่าพวกเขาได้สร้าง “เทรนด์การฟังเพลงสำหรับเล่มเกม” เช่น ศิลปินสุดโปรด เพลงที่ชื่นชอบ และประเภทของเพลงที่ถูกสตรีมจากคอนโซลเกมมากที่สุด เป็นต้น 

สิ่งที่เราค้นพบมีดังต่อไปนี้: 

  • เพลย์ลิสต์เกี่ยวกับวิดีโอเกมที่สร้างโดย Spotify มียอดสตรีมมากขึ้น 41% ในช่วงวันที่ 16 มีนาคม – 12 เมษายน
  • ผู้ใช้จำนวนมากเปลี่ยนเวลาที่พวกเขาสตรีมเพลงจากคอนโซลเกม โดยยอดสตรีมช่วงเช้า (6-9 โมงเช้า) เพิ่มขึ้น 18% และยอดสตรีมช่วงสาย (9 โมงเช้า – เที่ยง) เพิ่มขึ้น 10% 
  • ศิลปินชายที่มียอดสตรีมผ่านคอนโซลเกมสูงสุดคือ Lil Uzi Vert ส่วนศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมผ่านคอนโซลเกมสูงสุดได้แก่ Billie Eilish 
  • เพลงThe Boxของ Roddy Ricch คือเพลงที่มียอดสตรีมผ่านคอนโซลเกมสูงสุด ตามมาด้วยเพลง Blueberry Faygoของ Lil Mosey
  • รายการพอดแคสต์ยอดนิยมที่ผู้ใช้ Spotify ฟังระหว่างเล่นเกม เช่น Joe Budden Podcast with Rory & Mal และ Last Podcast On The Left
  • ประเทศตูนีเซียครองอันดับหนึ่งประเทศที่มียอดสตรีมเพลย์ลิสต์เกี่ยวกับวิดีโอเกมที่สร้างโดย Spotify สูงสุด ตามมาด้วยโอมานและซาอุดีอาระเบีย 

คุณสามารถดูละเอียดและข้อมูลทั้งหมดได้ใน Spotify’s For the Record blog ที่นี่ โดยสามารถดาวน์โหลดภาพปกเพลย์ลิสต์ที่เกี่ยวกับการเล่นเกมของ Spotify พร้อมอินโฟกราฟิกที่พร้อมนำไปใช้งานได้ ที่นี่

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save