News & Update

รัฐบาลเกาหลีใต้ตั้งเป้า เปิดให้บริการ 6G ภายในปี 2028

แม้ว่า 5G จะยังเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ และยังไม่ได้แพร่หลายเหมือน 4G มากนัก แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ก็ไม่รอช้าประกาศว่าจะเปิดให้บริการ 6G ให้ได้ในปี 2028

6G Header

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมารัฐมนตรีกระทรวง ICT ของประเทศประกาศว่าจะต้องเปิดให้บริการ 6G ให้ได้ภายในปี 2028 เร็วกว่ากำหนดการที่ทั่วโลกตั้งเป้าเอาไว้ถึงสองปีด้วยกัน (แผนเดิมคือ 2030) โดยหลังจากนี้จะสนับสนุนและออกทุนจูงใจให้ธุรกิจต่างๆ ทำอุปกรณ์ วัตถุดิบ งานวิจัย และเทคโนโลยีสำหรับการผลักดันอินเตอร์เน็ทมือถือให้ก้าวไปข้างหน้ายิ่งก่าเดิม

ในอดีตประเทศในโลกตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำในการวางมาตรฐานของเทคโนโลยีเน็ทเวิร์คไร้สาย แต่ในยุค 5G ขั้วอำนาจก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเกาหลีใต้ถือสิทธิบัตรเกี่ยวกับ 5G ราวๆ 25.9% (และจีนที่ถือมากถึง 26.8%) จึงไม่น่าแปลกใจนักที่เกาหลีใต้จะตั้งเป้าเป็นผู้นำเทคโนโลยีและนำไปใช้งานจริง

เกาหลีใต้ตั้งเป้าจะมีส่วนร่วมในการพัฒนา 6G อย่างจริงจัง และคาดว่าในรอบนี้จะมีสิทธิบัตรเป็นสัดส่วนราวๆ 30% ของสิทธิบัตรทั้งหมดที่มีการใช้งาน อย่างไรก็ตาม 6G เป็นของที่ยังค่อนข้างไกลตัวมากๆ แม้จะทำตามแผนได้ก็แปลว่ายังมีเวลาอีกอย่างน้อย 5 ปี ซึ่งในโลกเทคโนโลยีระยะเวลานี้ก็ยาวนานพอที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ได้แล้ว ต้องรอดูกันต่อไปว่าเกาหลีใต้จะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำเทคโนโลยี 6G กันได้หรือไม่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save