News & Update

SONY Xperia Pro เปิดตัวมาเกือบครบปี มีแนวโน้มจะได้ขายแล้ว

SONY Xperia Pro มือถือที่ออกแบบมาเน้นการทำงานโปรดักชันสายโปรฯ เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วช่วงงาน Mobile World Congress โดยโฆษณาว่าเชื่อมต่อกับกล้อง SONY ได้อย่างง่าย แต่กลับยังไม่เคยเผยวันวางจำหน่ายออกมาเสียที

Xperia Pro 5G (1)

ผ่านไปจนเกือบปี SONY ก็ยังไม่เคยประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจนช่างกล้องสายโปรฯ เลิกตื่นเต้นกันไปหมดแล้ว จนกระทั่งมีคนพบว่าเซิฟเวอร์ที่เก็บ Firmware ของ SONY มีไฟล์เฟิร์มแวร์ของ Xperia Pro ด้วย เป็นสัญญาณว่าน่าจะใกล้ขายแล้ว แต่คาดว่าน่าจะขายเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น เนื่องจากรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อ mmWave 5G ที่ตลาดใหญ่ที่สุดมีเพียงสหรัฐเท่านั้น ขณะที่ทั่วโลกหันไปใช้ Sub-6GHz กันหมด

หน้าตาโดยรวมของ Xperia Pro นั้นแยกจาก Xperia 1 Mark II ค่อนข้างยากเนื่องจากคล้ายกันมาก สิ่งที่เพิ่มมาคือระบบเสาสัญญาณรอบตัว ช่องเสียบ HDMI Micro connector ข้อเสียเห็นจะเป็นการที่เปิดตัวมาปีกว่าพร้อมกับ Snapdragon 865 แต่ก็ยังไม่ขายเสียที จนกระทั่งรุ่นถัดมาอย่าง Xperia 1 Mark III จะเปิดตัวเร็วๆ นี้แล้ว

ในเฟิร์มแวร์ที่อยู่บนเซิฟเวอร์ SONY ระบบปฏิบัติการของ Xperia Pro ยังเป็นเพียง Android 10 เท่านั้น และมีแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนกันยายน ถือว่าน่าเสียดายที่รุ่นนี้เป็นมือถือแพงระยับ แต่กลับได้รับความเอาใจใส่เรื่องซอฟท์แวร์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save