News & Update

SONY Xperia Pro 5G เปิดให้สั่งจองแล้วในสหรัฐ ราคาแรงกว่าที่คิดเอาไว้มาก

หลังจากมีข่าวว่า Xperia Pro 5G ใกล้จะเปิดตัว ทาง SONY ก็ไม่รอช้าและเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองกันได้ โดยยังคงมีสเปคเหมือนที่เปิดตัวปีที่แล้วอย่างครบถ้วน

Xperia Pro (1)

Xperia Pro 5G ยังใช้ Snapdragon 865 เหมือนตอนที่เปิดตัว (แต่พอมาขายปีนี้ก็ตกรุ่นไปทันที) ข้อดีคือมันสามารถต่อกับกล้องของ SONY เพื่อใช้เป็นหน้าจอเสริมได้ ด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มมานี้ทำให้ราคาของมันอยู่ที่ $2499 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 75,000 บาท) แซงหน้ารุ่นที่เปิดตัวพร้อมกันเมื่อปีที่แล้วอย่าง Xperia 1 II ไปในทันที

Xperia Pro (4)

ชื่อของ SONY Xperia Pro 5G ก็บอกอยู่ว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในกลุ่ม Creator ที่สร้างผลงานด้วยกล้อง (SONY) โดยแม้จะมีหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว แต่ความละเอียดก็สูงถึง 4K HDR ด้วยกัน ทำให้ผู้ที่นำมือถือไปต่อเป็นจอมอนิเตอร์สามารถเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้มันยังรองรับความถี่ 5G แบบ mmWave ทำให้คาดว่าตลาดหลักที่ต้องการวางจำหน่ายคือสหรัฐอเมริกานั่นเอง

สำหรับสเปคอื่นๆ นั้นยังคงเป็นไปตามข่าวลือครับ แต่มีที่อัพเกรดขึ้นบ้าง อย่างพื้นที่เก็บข้อมูลก็กลายเป็น 512GB และ RAM กลายเป็น 12GB ไปแล้ว ส่วนกล้องหลังยังคงเป็นโมดูลกล้องสามตัวเหมือนเดิม และแบตเตอรีก็ยังคงขนาดไว้ที่ 4,000 mAh

แหล่งข่าวระบุว่าจะมีรุ่นที่เป็น 4G LTE วางจำหน่ายด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าราคาจะลดลงไปจากรุ่น 5G มากน้อยแค่ไหนครับ

ที่มา – Phone Arena, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save