News & Update

SONY อัพเดท PS4 Fw 6.50 รองรับการสตรีมเกมส์ลง iPhone / iPad แล้ว

ในอดีต SONY อนุญาตให้เครื่อง PlayStation 4 สามารถสตรีมเกมส์ภายในบ้านไปเล่นบนมือถือ SONY Xperia ได้ผ่านระบบ Remote Play ล่าสุด SONY อัพเดทให้ iPhone / iPad

ในอดีต SONY อนุญาตให้เครื่อง PlayStation 4 สามารถสตรีมเกมส์ภายในบ้านไปเล่นบนมือถือ SONY Xperia ได้ผ่านระบบ Remote Play และในอัพเดทเฟิร์มแวร์ล่าสุดก็เปิดให้มือถือและแทบเล็ต iOS เล่นเกมส์ผ่าน Remote Play ได้ด้วยเช่นกัน

sony ps4 remote play

อัพเดท PlayStation 4 เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 6.50 นี้อนุญาตให้ iPhone / iPad สามารถเล่นเกมส์ผ่าน Remote Play ได้ (ต้องลงแอพ PlayStation Remote Play บนมือถือด้วย) โดยแนะนำว่าควรจะเป็น iPhone 7 หรือใหม่กว่าเท่านั้น ส่วน iPad แนะนำว่าควรจะใช้ iPad 6th Gen ที่เปิดตัวปีที่แล้ว และต้องอัพเดทเป็น iOS 12.1 ขึ้นไปถึงจะใช้งานได้เต็มที่

ในอดีต SONY เปิดให้ Remote Play ใช้งานได้เฉพาะบนมือถือ SONY Xperia รุ่นบนๆ เท่านั้น รวมไปถึง PC และ Mac ด้วย ข่าวร้ายก็คือแอพ PlayStation Remote Play ยังไม่รองรับการใช้งานจอย DUALSHOCK 4 ทำให้ต้องเล่นจากการกดปุ่มบนหน้าจอไปก่อน ทำให้ระยะแรกนี้ยังเล่นยากพอสมควร แต่ถ้าใครมีจอยเสริมที่เป็น MFi ก็สามารถนำมาใช้งานได้ แต่ก็ยังมีปัญหาที่จอย MFi มักจะมีเพียง R1, Z1, R2, Z2 เท่านั้น ไม่มีคอนโทรลกดอนาล็อก (L3, R3) ให้ใช้งาน ทำให้เกมส์ที่มีการสั่งการเยอะอาจจะใช้งานได้ไม่ครบทุกคำสั่ง และยังดีเลย์นิดหน่อยอีกด้วย

นอกจากนี้ระบบยังใช้งานได้เฉพาะ WiFi เท่านั้น แปลว่าเครื่องเล่นและมือถือจะต้องอยู่ในวงเน็ทเวิร์คเดียวกันเพื่อสตรีมภาพจากเครื่องมาที่มือถือ  ไม่สามารถเชื่อมต่อจากเน็ทเวิร์ควงอื่น หรือผ่าน 3G / 4G เพื่อเข้ามาเล่นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save