News & Update

SONY เปิดสตูดิโอ PlayStation Productions Studio เตรียมทำหนังจากเกมส์ของตัวเอง ไม่ง้อค่ายใหญ่

SONY เปิดโปรดักชันสตูดิโอใหม่ชื่อว่า PlayStation Productions Studio โดยทีมนี้จะทำหน้าที่แปลงเกมส์ดังของ SONY เองให้กลายเป็นหนังโดยไม่ต้องพึ่งสตูดิโอภายนอก

SONY เปิดโปรดักชันสตูดิโอใหม่ชื่อว่า PlayStation Productions Studio โดยทีมนี้จะทำหน้าที่แปลงเกมส์ดังของ SONY เองให้กลายเป็นหนัง ทำให้ไม่ต้องขายไลเซนส์ให้กับเจ้าอื่นไปปู้ยี่ปู้ยำ และทำพังตามคำสาปหนังจากเกมส์ที่แป้กสนิท

Movie from video games PlayStation Productions Studio

Shawn Layden หัวหน้าทีมดังกล่าวเผยว่าคนเขียนบทส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าใจว่าเกมส์เป็นยังไง หรือเนื้อเรื่องเล่าแบบไหน ทำให้การเล่าเรื่องเกมส์บนหนังจอเงินมักจะทำการเปลี่ยนเนื้อเรื่องไปโดยสิ้นเชิง แน่นอนว่าเป้าหมายของ SONY คือการปั้นเกมส์ให้ประสบความสำเร็จเหมือนที่ Marvel ทำให้หนังของตัวเองปังมาแล้ว

SONY บอกว่าตัวเองรู้จักแฟรนไชส์ที่จะหยิบมาทำหนังเป็นอย่างดี และรู้ว่าแฟนๆ ของเกมส์ดังกล่าวเป็นแบบไหน ด้วยเหตุนี้เองจึงตัดสินใจจะทำหนังเอง ไม่ขายไลเซนส์ให้กับเจ้าอื่นเหมือนที่ผ่านมาในอดีต นอกจากนี้การตั้งทีมเองยังทำให้ตารางงานไม่แน่น หรือกำหนดกำหนดชัดเจนจนเกินไป เช่นปีหนึ่งจะทำหนังกี่เรื่อง หรือจะต้องเร่งให้เสร็จทันตามกำหนดฉาย

ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าหนังเรื่องแรกจากทีมนี้จะฉายเมื่อไหร่ หรือจะทำเรื่องอะไร งานนี้รอดูกันต่อไปว่า SONY จะลบคำสาป เกมส์จากหนัง และหนังจากเกมส์ ที่เมื่อข้ามไปอีกจักรวาลหนึ่งแล้วแป้กตลอดได้หรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save