News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon X24 โมเดม 4G LTE ความเร็ว 2Gbps เร็วที่สุดในโลก 4G LTE

Snapdragon X24 ถือเป็นก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านเข้าเทคโนโลยี 5G โดยคาดว่าปีหน้าเราจะเริ่มเห็นการออกมือถือสองรุ่นอีกครั้ง

Qualcomm เปิดตัวโมเดมสัญญาณ 4G LTE ตัวใหม่ภายใต้ชื่อ Snapdragon X24 สามารถทำความเร็วเชื่อมต่อได้สูงสุดที่ 2Gbps เพียงหนึ่งเดียวในโลก และใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตร

Qualcomm Snapdragon

ชิปโมเดมปัจจุบันตัวที่เร็วที่สุดมักจะมีความเร็วที่ 1.2 – 1.6 Gbps เท่านั้น ขณะที่ Snapdragon X24 นี้สามารถทำได้ที่ 2Gbps เป็นตัวแรกในโลก (ยังไม่มีตัวอื่นๆ ที่มีข่าวว่าทดสอบ 2Gbps เลย) กำหนดส่งต้นแบบให้ผู้ผลิตมือถือนำไปดีไซน์มือถือใหม่ปีนี้ ด้วยการที่มันใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตรทำให้คาดว่ามันจะมาพร้อมกับ Snapdragon 855 ของปีหน้านั่นเอง

Snapdragon X24

Snapdragon X24

ถือเป็นก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านเข้าเทคโนโลยี 5G โดยคาดว่าปีหน้าเราจะเริ่มเห็นการออกมือถือสองรุ่นอีกครั้ง เช่น Samsung Galaxy S10 4G และ Samsung Galaxy S10 5G เหมือนตอนที่ 4G เริ่มใช้งานกันใหม่ๆ

คาดว่าคงต้องรออีกสักพักกว่า 5G จะเป็นรูปเป็นร่างเรื่องกำหนดเปิดให้บริการที่แน่ชัด (มาตรฐานเพิ่งจะได้ข้อสรุป คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ กว่าผู้ผลิตเสาโทรศัพท์อย่าง Alcatel, Nokia, Huawei จะผลิตเสร็จ และเครือข่ายซื้อไปติดตั้งใช้งาน) แม้จะมีกำหนดเริ่มใช้งานจริงปี 2019 นี้ แต่ก็อาจจะเป็นเฉพาะบางเมืองเท่านั้น ส่วนการใช้งานจริงเต็มรูปแบบทั่วโลกคาดว่าจะเริ่มในปี 2020 เป็นต้นไป ระหว่างนี้เราก็คงเห็นมือถือออกสองรุ่นย่อยให้เลือกว่าจะยังใช้ 4G หรือกระโดดไป 5G เหมือนอดีตที่ผ่านมา

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save