News & Update

Snapdragon 775 จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ใช้กระบวนการผลิต 5 นาโนเมตร

Qualcomm Snapdragon Header

ปีที่แล้ว Snapdragon 765G สร้างความประทับใจเอาไว้ได้ดี เนื่องจากมีฟีเจอร์คล้ายกับซีรีส์ Snapdragon 800 ที่แพงกว่า แต่ลดสเปคลงมาบ้าง ปีนี้เราน่าจะได้เห็นทายาทรุ่นใหม่ในชื่อ Snapdragon 775

Snapdragon 775 Leaked

จากข้อมูลที่หลุดออกมาคาดว่า Snapdragon 775 จะแรงขึ้นกว่าเดิม เส้นแบ่งระหว่างซีรีส์ Snapdragon 700 และ 800 น่าจะบางลงกว่าเดิมมาก โดยรุ่นนี้จะยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G เหมือนเดิม และซีพียูกับจีพียูมีการอัพเกรด (รหัสยังไม่นิ่ง คาดว่าซีพียูจะเป็นซีรีส์ Kryo 6xx ส่วนจีพียูจะเป็น Adreno 6xx) เรื่องที่น่าสนใจก็คือหน่วยความจำจะอัพเกรดไปเป็น LPDDR5 3200MHZ (รุ่น Snapdragon 765 รองรับเพียง 2400MHz เท่านั้น)

สำหรับสเปคอื่นๆ ที่ไม่ได้เน้นสัญญาณนาฬิกา เช่นตัวแปลงสัญญาณ Spectra ที่แปลงสัญญาณแสงเป็นดิจิตอล อัพเกรดจาก Spectra 355 เป็น Spectra 570 รองรับกล้องถ่ายรูปสูงสุดที่ 28 Megapixel และแสดงผลหน้าจอได้ที่ 4K 60FPS หรือ 1080P ที่ 120FPS

การลดกระบวนการผลิตลงไปเป็น 5 นาโนเมตรทำให้ Snapdragon 775 มีความคล้ายกับ Snapdragon 870 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ และบางอย่าง (เช่นแรม) จัดการได้ดีกว่าเดิมด้วย ทำให้มือถือระดับกลางปีนี้มีความน่าสนใจขึ้นกว่าเดิมมาก

ที่มา – Android Police ,Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save