News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon Satellite เชื่อมต่อสัญญาณผ่านดาวเทียมไม่ใช่ฝันอีกต่อไป

Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณผ่านดาวเทียมภายใต้ชื่อ Snapdragon Satellite ที่จะทำให้มือถือสามารถเชื่อมต่อสัญญาณในพื้นที่ห่างไกลปราศจากสัญญาณโทรศัพท์ได้

Apple iPhone Satellite

สำหรับดาวเทียมที่ Snapdragon Satellite สามารถเชื่อมต่อได้ก็คือบริการของ Iridium Satellite ที่เป็นผู้ให้บริการดาวเทียมวงโคจรต่ำ รองรับการสื่อสารจากผู้ใช้งานไปยังผู้ให้บริการช่วยเหลือได้ และสามารถสื่อสารกลับไปยังผู้ใช้ได้ (แตกต่างจากของ Apple ที่เป็นการสื่อสารทางเดียวไปยังผู้ให้ความช่วยเหลือ) และในอนาคตนอกจากมือถือแล้ว Snapdragon Satellite จะนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น IoT, รถยนตร์ และอื่นๆ อีกหลายอย่างมาก

สำหรับมือถือกลุ่มแรกที่จะใช้ Snapdragon Satellite ที่คอนเฟิร์มแล้วในปัจจุบันก็ได้แก่ Honor, Xiaomi, Vivo, OPPO, Nothing, Motorola (เป็นแบรนด์จีนหมด) โดยในตอนนี้การใช้งาน Snapdragon Satellite จะบังคับว่าต้องใช้คู่กับ Snapdragon 8 Gen 2 เท่านั้น และในอนาคตจะสามารถใช้งานร่วมกับรุ่นที่เป็น Snapdragon 4 Gen 1 ขึ้นไปได้ทั้งหมด

สำหรับแผนระยะยาวทาง Qualcomm ระบุว่าเมื่อดาวเทียมในอนาคตพร้อมกว่าปัจจุบัน Snapdragon Satellite จะเปิดให้บริการ 5G NTN (Non-Terrestrial Network) ด้วย

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save