News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 750G เน้น 5G และเกมมิ่ง

Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ในซีรีส์ 700 ในชื่อ Snapdragon 750G โดยรุ่นนี้เน้นการเชื่อมต่อ 5G และเล่นเกมส์ด้วยหน้าจอ HDR กับ AI ในระบบเสียงหลายๆ ด้านด้วยกัน

Qualcomm Snapdragon 750G 5G (1)

ด้วยสเปคแล้ว Snapdragon 750G ไม่แตกต่างจากรุ่น Snapdragon 730G มากนัก โดยพลังประมวลผลเพิ่มขึ้นมาราวๆ 10% จุดเด่นคือ Snapdragon Elite Gaming ทำให้เล่นเกมส์ได้ไหลลื่นเช่นเดิม โมเดมที่ใช้คือ Snapdragon X52 รองรับการเชื่อมต่อ 5G แทบทุกแบบของโลก ไม่ว่า SA หรือ NSA รวมไปถึงความถี่ช่วง 6GHz หรือ mmWave

ฟีเจอร์ใหม่เอี่ยมที่เพิ่งโผล่มาใน Snapdragon 750G ก็คือการถอดเสียงสะท้อน และเสียงแบคกราวด์โดย AI ทำให้การคุยโทรศัพท์และวิดิโอคอลเงียบขึ้นมาก แม้จะมีเสียงภายนอก หรือสัตว์เลี้ยงในบ้าน รวมไปถึงฟีเจอร์ Slow Talk ทำให้เสียงพูดช้าลงฟังชัดขึ้น แต่ไม่รบกวนการพูดจริง ทำให้การวิดิโอคอลไม่ล่าช้าตามไปด้วย มือถือรุ่นแรกที่น่าจะใช้ Snapdragon 750G น่าจะมาจากค่าย Xiaomi ช่วงปลายปีนี้

ที่มา – Android Police, Qualcomm

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save