News & Update

Samsung กับความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

Samsung Galaxy S20 Ultra 5G

Samsung มุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยี 5G จากห้องทดลองมาสู่ชีวิตจริง พร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงจับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลกอีกมากมาย เพื่อพัฒนาโซลูชั่น 5G

อีโคซิสเต็มของเทคโนโลยี 5G ทั่วโลกมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทั้งความพร้อมของผู้ให้บริการเครือข่ายและจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับ  Samsung มุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยี 5G จากห้องทดลองมาสู่ชีวิตจริง พร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงจับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลกอีกมากมาย เพื่อพัฒนาโซลูชั่น 5G ให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด และในปีที่ผ่านมา ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลกที่ประเทศเกาหลีใต้ และยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ทั่วโลก เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงและให้ผู้คนได้ทำในสิ่งใหม่ที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นด้วยการใช้ประโยชน์จากสมาร์ทดีไวซ์เหล่านี้

ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 5G ระดับโลก

ล่าสุด ซัมซุงได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการรับรองสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยี 5G มากที่สุด จากการวิจัยของกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi)  โดยบริษัทฯ ได้ยื่นสิทธิบัตร 5G จำนวน 2,633 สิทธิบัตร ต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐ (USPTO)  สำนักงานสิทธิบัตรภูมิภาคยุโรป (EPO) และสำนักงานสนธิสัญญาความร่วมมือด้านสิทธิบัตร (PCT) โดยมีจำนวนสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 5G ที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานข้างต้น จำนวนมากที่สุดถึง 1,728  สิทธิบัตร[1] ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่น 5G ครอบคลุมทั้งชิปเซ็ต โครงสร้างระบบเครือข่าย (Network Infrastructure) และสมาร์ทดีไวซ์อย่างแท้จริง

ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

ในเดือนพฤศจิกายน  2019  ซัมซุง ได้รายงานยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ไปแล้วทั้งสิ้น  6.7 ล้านเครื่องทั่วโลก คิดเป็น 53.9 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลก[2] ครองความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน 5G นับตั้งแต่วันที่ซัมซุงวางจำหน่าย “Galaxy S10 5G” สมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเครื่องแรกของโลกในวันที่ 5 เมษายน 2019 ในประเทศเกาหลีใต้ 

ต่อมาซัมซุง ได้เปิดตัวอุปกรณ์  5G ในตระกูลกาแลคซี่ออกมาอีกหลายรุ่น ในปี  2019  ด้วย Galaxy Note10 5G” และ Galaxy Note10 Plus 5G” ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปในเดือนสิงหาคม ถือเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนทรงพลังที่สุดสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการผสมผสานการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างอิสระด้วย S Pen ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถออกแบบการใช้งานในมุมที่หลากหลายมากขึ้นบนสัญญาณ 5G

ถัดมาอีกเพียง 1 เดือน ซัมซุงได้เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการสมาร์ทโฟนด้วย Galaxy Fold 5G” นวัตกรรมสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกของโลก มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมกับการเชื่อมต่อเทคโนโลยี 5G ที่เป็นกระแสอยู่อย่างรวดเร็ว และยังได้เปิดตัว Galaxy A90 5G” สมาร์ทโฟน Galaxy A รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ในช่วงต้นปี 2020 ซัมซุงยังได้สร้างสรรค์ Galaxy Tab S6 5G” แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่รองรับเครือข่าย 5G ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองแบบที่ไม่มีแท็บเล็ตเครื่องไหนเคยทำได้มาก่อน ทั้งการใช้งาน การนำเสนอและการประชุมรูปแบบวิดีโอคอลคุณภาพสูง รวมถึงเปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ล่าสุด จากการเปิดตัว Galaxy S20 series ในประเทศไทย ซัมซุงได้ร่วมกับผู้นำเครือข่าย 5G เปิดให้ผู้ใช้งาน Galaxy S20 Ultra 5G”  ได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับบนสัญญาณ 5G เป็นครั้งแรกในประเทศไทยได้แล้วตั้งแต่วันนี้  โดย Galaxy S20 Ultra 5G” มาพร้อมกับสุดยอดนวัตกรรมกล้องวิดีโอบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากซัมซุง ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงและการสื่อสารบนสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุด บนความเร็วเครือข่ายที่ดียิ่งขึ้น

ก้าวต่อไปของกาแลคซี่ 5G

ด้วยนวัตกรรมและแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Machine learning ที่สามารถสร้าง AI ได้ตามความต้องการ ประสบการณ์ Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีหลายประเภทมากขึ้น รวมถึงความบันเทิงในรูปแบบสตรีมมิ่งที่ต้องพึ่งพาความรวดเร็วและแม่นยำของอินเตอร์เน็ตที่ใช้งาน โดยคาดการณ์ว่าในปี 2020 ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G นี้จะเติบโตขึ้น 1,687 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก จากเดิมมีส่วนแบ่งในตลาดโลกเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น[3] ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากหลายประเทศได้มีการขยายเครือข่ายสัญญาณ 5G มากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการสมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับสัญญาณ 5G เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นับแต่วันนี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy S20 Ultra 5G ชาวไทยทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความเร็วสูงสุดในการสตรีมมิ่ง เกม การสื่อสาร และอีกมากมายได้แล้ว โดยซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก จะไม่หยุดนิ่ง และยังคงมุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยและพัฒนาโซลูชั่น 5G ที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ต่อไป 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save