News & Update

Samsung Gear VR เติบโตต่อเนื่อง มีคนใช้งานแล้วมากกว่า 1 ล้านคน!

Samsung Gear VR

ตอนนี้ Samsung Gear VR ถือได้ว่ามีการเติบโตที่น่าสนใจมาก ล่าสุด Oculus ผู้พัฒนาได้ออกมาบอกว่าตอนนี้มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือนแล้ว

ทาง Oculus ผู้พัฒนาระบบแว่น Virtual Reality ที่ได้รวมงานกับทาง Samsung เพื่อพัฒนา Samsung Gear VR ได้เผยถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์นี้ว่าล่าสุดมีจำนวนผู้ที่ใช้งานแล้วมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน

Gear VR เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2015 ที่ผ่านมา ในราคา $99 และในตอนที่เริ่มสั่งจองสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น Galaxy S7 และ S7 edge ก็มีโปรโมชั่นพิเศษแถมให้ฟรี ส่งผลให้ล่าสุดมียอดผู้ใช้งานจริง (Active User) ในแต่ละเดือนมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว เป็นตัวเลขที่ทาง Oculus ตื่นเต้นมาก ถ้าเทียบกับตัวเทคโนโลยี Google Cardboard ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2014 ตอนนี้มีผู้ใช้โหลดไปแล้วมากกว่า 5 ล้านคน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแค่โหลดลองใช้แล้วก็หายไป ต่างจาก Gear VR ที่ยังมีผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่อุปกรณ์สามารถให้ประสบการณ์ที่ดีกว่ารวมถึงตัวแอพก็มีคอนเทนท์ที่มีคุณภาพดีกว่า

Oculus บอกว่าตอนนี้มีแอพรองรับสำหรับ Gear VR แล้วมากกว่า 250 แอพ ผู้ใช้กว่า 70% จะนิยมใช้งานในส่วนเนื้อหาเกี่ยวกับวิดีโอมากที่สุด และตอนนี้ก็มีผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับด้านวิดีโอเตรียมที่จะส่งเนื้อหาใหม่ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ Nomads ของทาง Felix & Paul Studios ที่ถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวไปทั่วโลกแบบ VR และทาง Discovery VR ก็เตรียมปล่อยวิดีโอ Deadliest Catch VR ที่จะให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นแบบเรียลลิตี้บนเรือประมง

Samsung Gear VR Deadliest catch VR Discovery VR

ที่งานเปิดตัว Samsung Galaxy S7 ที่กรุงบาร์เซโลน่า การประกาศที่จะผลักด้น VR 360 ของ Facebook ก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยผลักดันแพลตฟอร์มนี้ ตอนนี้ Facebook รองรับการแชร์วิดีโอแบบ 360 องศา และในเร็วๆ นี้จะรองรับในแบบรูปภาพ 360 องศาอีกด้วย

ความน่าตื่นเต้นของโลก Virtual Reality ยังมีอีกมากมาย และที่งาน Thailand Mobile Expo 2016 รอบกลางปี วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทาง Samsung ได้จัดอุปกรณ์ชุดพิเศษ Samsung Gear VR 4D Theater โรงภาพยนตร์แบบเสมือนจริงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่ใช่แค่จะได้ประสบการณ์ 360 ผ่านแว่น Gear VR แต่ที่นั่งจะมีการเคลื่อนไหวตามภาพยนตร์ที่รับชม ทำให้คุณเหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกและพบประสบการณ์แปลกใหม่อย่างสมจริงที่สุด

ข้อมูลจาก : Road to VR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save