News & Update

เปิดตัวเสียที! Samsung Galaxy S10 Lite และ Samsung Galaxy Note 10 Lite มือถือพรีเมียมที่ราคาเอื้อมถึงง่ายขึ้น

เปิดตัวแล้ว หลังจากลือมานานกับ Samsung Galaxy S10 Lite และ Samsung Galaxy Note 10 Lite ที่มากับดีไซน์กล้องหลังไม่เหมือนเดิม

ข่าวลือเรื่อง Samsung Galaxy S10 Lite และ Galaxy Note 10 Lite มีมานานพอสมควร และระยะหลังเราเห็นทั้งภาพหลุด สเปคหลุด จนเรียกได้ว่าจะเปิดตัวมาก็ไม่แปลกใจแล้วล่ะ

Samsung Galaxy S10 Lite

หลังจากทั้งลือ ทั้งหลุดกันมาพักใหญ่ๆ Samsung ก็เปิดตัว Samsung Galaxy S10 Lite แล้ว แม้จะใช้ชื่อนี้แต่หน้าตากลับไม่คล้ายรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์ Galaxy S10 เท่าไหร่นัก เพราะใช้หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว และกล้องหน้าแบบ Infinity-O เหมือนกับ Samsung Galaxy A71 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้มากกว่า

กล้องหน้านั้นเป็นเซนเซอร์ขนาด 32 Megapixel ส่วนด้านหลังกล้องสามตัวอยู่ภายใต้กรอบสี่เหลี่ยม ทาง Samsung โฆษณาว่าจะยกระดับการถ่ายรูปให้ดีขึ้นไปอีกขั้นด้วยคุณภาพระดับกล้องโปร และฝาหลังเป็นพลาสติก แตกต่างจากรุ่นใหญ่ที่เป็นกระจกครับ

เซนเซอร์กล้องที่ใช้ก็คือ 48 (Main) + 12 (UltraWide) + 5 (Macro) Pixel โดยเซนเซอร์หลักนั้นจะมี Super Steady OIS กันสั่นได้นิ่งกว่าเดิมมากๆ แม้จะใช้ในสถานการณ์ที่เคลื่อนไหวเยอะภาพก็ยังนิ่งอยู่

สำหรับชิปประมวลผล Samsung Galaxy S10 Lite จะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 855 และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB ส่วนแรมนั้นมีทั้งรุ่น 6GB และ 8GB ข่าวดีก็คือแบตเตอรีใหญ่มาก เพราะมีขนาด 4,500 mAh และใช้งาน Android 10 มาตั้งแต่แรก ตัวเครื่องจะมีให้เลือกสามสี ได้แก่ Prism White, Prism Black และ Prism Blue

Samsung Galaxy Note 10 Lite

สำหรับ Samsung Galaxy Note 10 Lite นี้ก็แทบจะเหมือน Samsung Galaxy S10 Lite ทุกกระเบียดนิ้ว ยกเว้นกล้องมีขนาดเล็กกว่า และสเปคที่เปลี่ยนไปใช้ Samsung Exynos แทน

หน่วยประมวลผลนั้น Samsung เลือกใช้ Exynos 9810 (ตัวเดียวกับที่อยู่ใน Samsung Galaxy S9, Note 9) พื้นที่ภายในเครื่องมีขนาด 128GB และแรมให้เลือก 6GB หรือ 8GB เช่นเดิมครับแต่กล้องหลังนั้นลดระดับลงมา เหลือเพียง 12 (Wide) + 12 (Ultrawide) + 12 (Tele) Megapixel แทน กล้องหน้ายังคงเป็น 32GB เหมือน Samsung Galaxy S10 Lite

จุดเด่นของชื่อ Galaxy Note ก็คงหนีไม่พ้นปากกา S-Pen ที่ตอนนี้ใช้งานผ่านบลูทูธ แปลว่าเราสามารถใช้พรีเซนท์ เปลี่ยนสไลด์ เลื่อนวิดิโอ หรือแม้กระทั่งสั่งกดถ่ายรูปก็สามารถทำได้เหมือนรุ่นใหญ่เลย

เรื่องระบบปฏิบัติการ Samsung Galaxy Note 10 Lite มาพร้อมกับ Android 10 เช่นกัน และแบตเตอรีใหญ่ถึง 4,500 mAh จะมีให้เลือกทั้งหมดสามสี ได้แก่ Aura Glow, Aura Black และ Aura Red

ทาง Samsung ยังไม่เผยข้อมูลว่ามือถือทั้งสองรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และจะขายราคาเท่าไหร่ ระบุแค่เพียงว่าจะเอื้อมถึงง่ายกว่ารุ่นปกติ และจะมีการเปิดตัวพร้อมรายละเอียดเหล่านี้อย่างเป็นทางการในภายหลัง คาดว่าน่าจะเป็นในงาน MWC 2020 นั่นเองครับ

ที่มา – Phone Arena, Tech Radar

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save