News & Update

Samsung จะเปิดตัว Exynos 1080 วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้

Samsung Exynos Header

ชิประดับกลางค่อนบนตัวถัดไปของ Samsung คือ Exynos 1080 ที่ใช้กระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตร ข่าวลือล่าสุดเผยว่าทาง Samsung จะจัดงานเปิดตัววันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ในประเทศจีน

Samsung Exynos 1080 Event

เดือนที่แล้ว Dr. Pan Xuebao ได้พูดถึงคร่าวๆ ในบทสัมภาษณ์ถึงชิปในอนาคตว่าจะมีฟีเจอร์และประสิทธิภาพมากขึ้นแค่ไหน ส่วนรอบนี้จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป็นหลักฐานว่า Samsung ต้องการตีตลาดและอยากให้มีคนหันมาสนใจมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา Samsung ไม่เคยจัดงานเปิดตัวชิปประมวลผลเลยสักครั้ง

Exynos 1080 เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Exynos 980 สำหรับตลาดมือถือระดับกลางค่อนบน (เช่น Galaxy A71 5G, Galaxy A51 5G) โดยข้างในจะมี ARM Cortex-A78 เป็นหน่วยประมวลผลหลัก และชิปกราฟฟิค Mali-G78 ถือว่าเป็นการเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก และมีข่าวลือว่าจะมีชิปอีกตัวใช้ชื่อ Exynos 981 ที่จับตลาดระดับกลางด้วย

คาดว่างานเปิดตัวจะจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ และเล็งไปที่การเชิญชวนแบรนด์มือถือจีนให้หันมาใช้ Exynos มากขึ้น จากผล Benchmark ที่หลุดออกมา Exynos 1080 นั้นแรงกว่า Snapdragon 865+ ชิปที่แรงที่สุดประจำปีนี้เสียอีก

ที่มา – GSMarena, PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save