News & Update

Samsung Display เริ่มส่งตัวอย่างหน้าจอ OLED พับได้ไปให้พันธมิตรอย่าง Google และ Apple แล้ว

Samsung Galaxy Fold Header

Samsung จะเริ่มวางจำหน่าย Samsung Galaxy Fold ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยหน้าจอที่ใช้สำหรับมือถือรุ่นนี้เป็นหน้าจอเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ Samsung Display เอง

Samsung จะเริ่มวางจำหน่าย Samsung Galaxy Fold บางประเทศตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยหน้าจอที่ใช้สำหรับมือถือรุ่นนี้เป็นหน้าจอเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ Samsung Display เอง

Samsung Display Foldable OLED

แน่นอนว่าในฐานะผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับมือถือรายใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากสามารถผลิตมือถือหน้าจอพับได้สำเร็จ นอกจากใช้เองแล้วก็ยังมีแผนจะขายให้กับบริษัทต่างๆ ในอนาคตอีกด้วย ยิ่งวงการหน้าจอมือถือพับได้เติบโตเท่าไหร่ยอดขายของ Samsung Display ก็จะเติบโตตามไปอีก

แหล่งข่าวจากเกาหลีใต้รายงานว่า Samsung Display เริ่มส่งหน้าจอต้นแบบที่พับได้นี้ให้กับ Google และ Apple แล้ว เราคงจะยังไม่เห็นทั้งสองบริษัทพัฒนามือถือหน้าจอพับได้ในปี หรือสองปีนี้อย่างแน่นอน (บางทีอาจจะไม่เห็นเลย) แต่นี่เป็นการยืนยันว่า Samsung ส่งสัญญาณไปยังทั้งสองว่าถ้าหากต้องการใช้หน้าจอประเภทดังกล่าวล่ะก็ Samsung Display ก็พร้อมจะผลิตและขายให้ทั้งคู่

แหล่งข่าวระบุว่าหน้าจอที่ Samsung ส่งไปให้ Apple และ Google นั้นเป็นหน้าจอประเภท 7.2 นิ้ว (เล็กกว่า Samsung Galaxy Fold ที่มีขนาด 7.3 นิ้ว) สำหรับ Apple นั้นใช้หน้าจอ OLED จาก Samsung อยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหากวันหนึ่ง Apple จะผลิต iPhone รุ่นหน้าจอพับได้ขึ้นมาจริงแล้วจะเลือกใช้หน้าจอจาก Samsung Display

สำหรับ Google นั้นนอกจากจะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมือถือ Pixel แล้วยังเป็นผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android อีกด้วย การส่งหน้าจอไปให้ทดสอบใช้งานนั้นนอกจากจะเป็นการส่งสัญญาณเรื่องหน้าจอพร้อมขายแล้ว ยังทำให้ระบบปฏิบัติการ Android ในอนาคตรองรับการทำงานของหน้าจอพับได้มากขึ้น (ซึ่งก็จะทำให้วงการหน้าจอพับได้เติบโตขึ้น และกลับมาที่ยอดขายหน้าจอเพิ่มขึ้นเช่นกัน)

ปัจจุบัน Samsung สามารถผลิตหน้าจอพับได้นี้ราวๆ 200,000 ชิ้นต่อเดือน หรือปีละ 2.4 ล้านชิ้นเท่านั้น ยังห่างไกลจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10 ล้านชิ้นต่อไป คงต้องรอดูต่อไปว่าถ้าหากมีผู้ผลิตมือถือรายไหนตัดสินใจซื้อหน้าจอจาก Samsung Display แล้วจะสามารถเร่งกำลังการผลิตเพื่อตอบโจทย์นี้ได้หรือไม่

ที่มา – SamMobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save