News & Update

แรงบันดาลใจใช่มั้ย? Samsung ซุ่มเงียบ จดสิทธิบัตรสมาร์โฟนจอมีติ่งกับเค้าด้วย!

Samsung Notch Patent

นับตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone X อย่างเป็นทางการ เทรนด์สมาร์ทโฟนก็เปลี่ยนไป แต่ใครจะรู้ว่า Samsung ก็เคยซุ่มเงียบ จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอมีติ่งกับเค้าด้วย!

นับตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone X อย่างเป็นทางการ เทรนด์ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็เปลี่ยนไป ผู้ผลิตแอนดรอยด์หลายๆ เจ้าต่างก็ทำสมาร์ทโฟนจอมีติ่งออกมาจำหน่าย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ใครจะรู้ว่าคู่กัดไอโฟนตลอดกาลอย่าง Samsung ก็เคยซุ่มเงียบ จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอมีติ่งกับเค้าด้วย!

Samsung ซุ่มเงียบ จดสิทธิบัตรสมาร์โฟนจอมีติ่ง

จากรายงานของเว็บไซต์ mobielkpopen.net ระบุว่า สำนักงานคุ้มครองสิทธิบัตรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เปิดเผยสิทธิบัตรของซัมซุง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสมาร์ทโฟนที่มีติ่งบนหน้าจอด้วย แม้ว่าติ่งจอจะเล็กกว่าไอโฟนเท็นก็ตามที  ยิ่งไปกว่านั้น สิทธิบัตรนี้ก็ถูกจดทะเบียนไปตั้งแต่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา นั่นแสดงว่าซัมซุงซุ่มเงียบเตรียมการกับเรื่องนี้มานานพอสมควรแล้ว

 

นอกเหนือไปจากจอมีติ่งแล้ว หากสังเกตดีๆ จะพบว่า เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไม่ได้ปรากฏอยู่ที่ด้านหลังเครื่อง มีความเป็นไปได้ว่า เซ็นเซอร์จะถูกย้ายมาอยู่ภายในหน้าจอ และตำแหน่งของกล้องคู่ ที่ไม่ได้อยู่ตรงกลางเครื่องแบบ S9/Note 9 แต่ดันไปเหมือนไอโฟน 7 พลัส/8 พลัสซะมากกว่า

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่สิทธิบัตรเท่านั้น ซัมซุงอาจจะไม่ได้ผลิตออกมาจริงๆ ก็ได้ แต่อย่างน้อย สิทธิบัตรนี้ก็จดไว้เพื่ออ้างสิทธิ์ทางกฎหมายในอนาคตนั่นเอง

 

ที่มา : Redmond Pie

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save