News & Update

Qualcomm เตรียมเปิดตัว Snapdragon 865 เดือนหน้า

Qualcomm Snapdragon Header

ที่ผ่านมา Qualcomm มักจะจัดงานเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ในช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่ปีนี้อาจจะมาเร็วขึ้นมีข่าวลือว่า Snapdragon 865 จะเปิดตัวช่วงเดือนพฤศจิกายน

ที่ผ่านมา Qualcomm มักจะจัดงานเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ในช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่ปีนี้อาจจะมาเร็วกว่าเดิม โดยข่าวลือบอกว่า Snapdragon 865 จะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้แทน

Qualcomm Snapdragon 865

เหตุผลที่พอจะเข้าใจได้ก็คือคู่แข่งอย่าง Huawei ได้เปิดตัวชิป Kirin 990 ที่มีโมเดม 5G ในตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ Snapdragon 855 ในปัจจุบันนั้นยังต้องแยกชิปโมเดมออกจากหน่วยประมวลผล ทำให้เปลืองพื้นที่และพลังงานบนแผงวงจร ขณะที่ Snapdragon 865 จะมีโมเดมในตัว ทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น และกินไฟน้อยลง

แหล่งข่าวรายงานว่าบริษัทกลุ่มแรกที่จะใช้งาน Snapdragon 865 ก็คือ Samsung, OPPO, Vivo และ Xiaomi นั่นเอง โดยชิป Snapdragon 865 นี้จะใช้ฐานเทคโนโลยีมาจาก ARM Cortex-A77 ที่เพิ่งเปิตดัวปีนี้ และจะใช้กระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรของ Samsung แต่เปลี่ยนเครื่องจักรที่ใช้ผลิตไปเป็น EUV เครื่องยิงลำแสงอัลตราไวโอเล็ตที่แม่นยำกว่าเทคโนโลยีเดิมๆ ทำให้มีทรานซิสเตอร์หนานแน่นขึ้น กินไฟน้อยลงประสิทธิภาพมากขึ้น (ข่าวลือบอกว่าปีหน้า Snapdragon 875 จะกลับไปผลิตกับ TSMC ที่ขนาด 5 นาโนเมตร)

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save