News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 712 เน้นฟีเจอร์พรีเมียมแต่ราคาไม่แพง

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 712 มุ่งเน้นราคาถูกแต่มีฟีเจอร์พรีเมียมเหมือนมือถือราคาแพง เช่นรองรับกล้องหลายตัว มีชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 712 มุ่งเน้นราคาถูกแต่มีฟีเจอร์พรีเมียมเหมือนมือถือราคาแพง เช่นรองรับกล้องหลายตัว มีชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ หรือตัวถอดรหัสภาพที่ดีมากๆ

Qualcomm Snapdragon 712

ในอดีตเส้นแบ่งของชิปประมวลผล Qualcomm ถูกขีดเส้นอย่างชัดเจน มือถือระดับกลางเน้นกินไฟไม่มาก สเปคไม่แรงแต่ราคาถูกจะเป็นซีรีส์ Snapdragon 6xx ขณะที่รุ่นระดับบนทรงพลังทุกอย่าง และมีความสามารถพรีเมียมเช่นถ่ายรูปสวย มีปัญญาประดิษฐ์ในตัว จะเป็นซีรีส์ Snapdragon 8xx

ปีที่แล้ว Qualcomm ทลายเส้นแบ่งนั้นด้วยการเปิดตัว Snapdragon 710 ชิปประมวลผลที่สเปคระดับกลาง แต่มีฟีเจอร์ของรุ่นใหญ่ๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิตขนาด 10 นาโนเมตรทำให้กินไฟน้อย ทำงานได้เร็ว โมเดม 4G LTE ความเร็วสูง ชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ และอื่นๆ อีกมาก แต่ราคาไม่แพงจนใส่ในมือถือระดับกลางไม่ได้

แม้ว่าปีที่แล้วมือถือที่ใช้ Snapdragon 710 จะมีไม่มากนัก รายใหญ่ๆ ที่นำไปใช้เห็นจะมีแค่ Nokia 8.1 และ Samsung Galaxy A9 Pro (2018) เท่านั้นเอง แต่ปีนี้คาดว่าจะมีผู้ผลิตมือถือนำไปใช้มากขึ้น

กลับมาที่ชิปตัวใหม่ Snapdragon 712 นั้นเรียกได้ว่าแทบจะเหมือน Snapdragon 710 ทุกประการ แตกต่างกันเพียงแค่ว่าอัพเกรดความเร็วสูงสุดจาก 2.2 GHz เป็น 2.3 GHz เท่านั้น ทำให้ภาพรวมเวลาโหลดสูงสุดแล้วจะทำงานได้มากขึ้น 10% ด้วยกัน และอัพเกรดจากระบบชาร์จไฟ Quick Charge 4 เป็น Quick Charge 4+ กับระบบเสียง TrueWireless Stereo Plus กับ Broadcast Audio Technologies ทั้งคู่มีไว้เพื่อใช้กับหูฟัง Bluetooth นั่นเอง

สเปคของ Snapdragon 712 มีดังนี้

  • กระบวนการผลิต : FinFET 10 นาโนเมตร
  • ซีพียู : Kryo 360 (8 คอร์ ความเร็วสูงสุด 2.3 GHz)
  • จีพียู : Adreno 616
  • ตัวถอดรหัสแสงเป็นภาพดิจิตอล : Spectra 250 + Hexagon 685 DSP
  • รองรับการถ่ายภาพนิ่ง : สูงสุด 32MP หรือระบบกล้องคู่ 20MP
  • โมเดม : Snapdragon X15 (ดาวน์โหลดสูงสุด 800Mbps / อัพโหลดสูงสุด 150 Mbps)
  • ระบบชาร์จไฟ : Quick Charge 4+

ที่มา – Phone Arena, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save