News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 675 เน้นเล่นเกมส์สำหรับตลาดระดับกลาง รองรับกล้องสามตัว

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับตลาดระดับกลางอย่าง Snapdragon 675 โดยยกชูจุดเด่นว่าสามารถประมวลผลงานด้านปัญญาประดิษฐ์ได้ดีขึ้น กราฟฟิคดีขึ้นมาก

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับตลาดระดับกลางอย่าง Snapdragon 675 โดยยกชูจุดเด่นว่าสามารถประมวลผลงานด้านปัญญาประดิษฐ์ได้ดีขึ้น กราฟฟิคดีขึ้นมาก และรองรับกล้องสามตัว

qualcomm Snapdragon 675

Snapdragon 675 มีคอร์ประมวลผลทั้งหมด 8 คอร์ แบ่งเป็น 2 คอร์แรง และ 6 คอร์ปกติ โดยทั้งหมดเป็นชิปที่ปรับแต่งมาแล้วในชื่อ Qualcomm Kryo 460 ทำให้ภาพรวมแรงขึ้นกว่า Snapdragon 670 ราวๆ 20% ส่วนตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นเป็น Adreno 612 ทำให้การเล่นเกมส์ไหลลื่นกว่าเดิมมาก รวมไปถึงสามารถแสดงผลบนหน้าจอที่เป็น 120Hz ได้สบายๆ

อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือ Qualcomm 250L ISP (Image Signal Processor) หรือตัวประมวลผลสัญญาณแสงให้กลายเป็นดิจิตอลนั้นดีขึ้นกว่าเดิมมาก และรองรับการใช้งานกล้องสามตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (รวมเป็นทั้งหมดหกตัว) สามารถใช้เลนส์เทเลเพื่อทำให้ซูมแบบ Optical ได้สูงสุดที่ 5 เท่า รองรับเลนส์ไวด์ และซุปเปอร์ไวด์เพื่อให้ได้ภาพที่กว้างเก็บครบ รวมไปถึงหน้าชัดหลังเบลอ และปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้าผู้ใช้งาน และสามารถถ่ายภาพสโลว์โมชันได้ช้าสุดที่ 480FPS

เรื่องปัญญาประดิษฐ์นั้น Snapdragon 675 ใช้ Hexagon 685 DSP มีการปรับปรุงให้ทำงานได้ดีขึ้น ประมวลผลเร็วกว่าเดิม 50% ทำให้การถ่ายรูปนั้นออกมาดี สวยงามขึ้นมากกว่าเดิม รวมไปถึงการฟังเสียงและทำความเข้าใจผู้ใช้งานรวมไปถึงปรับพลังงานที่ใช้ และงานประมวลผลเพื่อให้อายุการใช้งานนานขึ้น

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจก็คือ Snapdragon 675 จะรองรับเทคโนโลยี QuickCharge 4+ และโมเดม Snapdragon X12 ที่ทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดที่ 600 Mbps

คาดว่าเราจะได้เห็นมือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 675 กันราวๆ ต้นปีหน้า ทาง Qualcomm ประเมินว่าชิปดังกล่าวจะถูกใช้งานในมือถือกลุ่มราคา $300 – 500 ดอลลาร์สหรัฐเป็นต้นไป

ที่มา – Phone Arena, Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save