PR News

โครงการ “Young Technopreneur” หรือ เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี ปี 5 ขอท้าประลองคนเก่ง ที่มีฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเทคโนโลยีตัวจริง

กลุ่มบริษัทสามารถ และสวทช. รุกสร้างนักธุรกิจด้านนวัตกรรมต่อเนื่อง กับโครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี ปีที่ 5” หรือ โครงการ “Young Technopreneur”

ขอท้าประลองคนเก่ง ที่มีฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเทคโนโลยีตัวจริง ส่งผลงานเข้าประกวดได้ในโครงการ “Young Technopreneur” หรือ เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี ปี 5

กลุ่มบริษัทสามารถ และสวทช. รุกสร้างนักธุรกิจด้านนวัตกรรมต่อเนื่อง กับโครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี ปีที่ 5” หรือ โครงการ Young Technopreneur” หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้สุดยอดผลงาน “อุปกรณ์ช่วยผู้พิการทางสายตา” หรือ Visionear เทคโนโลยีที่มีกล้องเก็บภาพ และแยกแยะสิ่งของ เช่น ธนบัตร สี และแสงไฟ โดยประมวลผลจากภาพเป็นเสียงให้ผู้ใช้งานฟัง มีขนาดเล็ก รองรับการใช้งานได้หลายภาษา ซึ่งสร้างโอกาสและคุณภาพชิวิตให้กับกลุ่มผู้พิการทางสายตาให้ดีขึ้น

สำหรับปีนี้ โครงการ “Young Technopreneur”  ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย และส่งเสริมให้เกิดโอกาสในการต่อยอดเชิงพาณิชย์ ทั้งในประเทศ และในระดับภูมิภาค ให้สอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน โดยกำหนดให้โครงการมีความเข้มข้นในหลายๆด้าน เข้มข้นในการเสริมสร้างทักษะและความรู้ ทั้งความรู้ด้าน Technology และการตลาด ครอบคลุมทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ทั้งการอบรมและการทำ Workshop รวมกว่า 60 ชั่วโมง ครบเครื่องในการต่อยอดเชิงพาณิชย์ มีโอกาสนำเสนอแนวคิดและผลงานต่อองค์กรธุรกิจหรือนักลงทุนในงาน “Meet Investors Day”  และโอกาสในการขยายผลทางธุรกิจร่วมกับ “กลุ่มบริษัทสามารถ”  คุ้มค่าเรื่องสิทธิประโยชน์ ได้แก่ รางวัลสุดยอดเถ้าแก่น้อย มอบ 200,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 มอบ 100,000 บาท และ 50,000 บาทตามลำดับ พร้อมรางวัลไปทัศนศึกษางานด้านเทคโนโลยีในต่างประเทศ และยังมีการมอบทุนพัฒนาผลงาน สำหรับ 25 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ทุนละ 20,000 บาท เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาผลงานต่อไป รวมมูลค่ารางวัลกว่า 1.2 ล้านบาท

และยิ่งไปกว่านั้น ปีนี้ โครงการ Young Technopreneur เน้นย้ำในการสนับสนุนเทคโนโลยีที่ให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภค และสังคมไทย จึงได้กำหนดหัวข้อในการประกวดขึ้น คือ Better Future Today หรือ ส่งมอบสิ่งที่ดีกว่าในวันนี้ มาเป็นเป้าหมายในการพัฒนาผลงานของผู้เข้าร่วมประกวด โดยประกอบด้วย 4 หัวข้อ คือ 1. เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพและเพื่อผู้สูงอายุ 2.เทคโนโลยีเพื่อการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม 3.เทคโนโลยีเพื่อการพาณิชย์และการขนส่ง และ 4.เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ซึ่งหัวข้อเหล่านี้ล้วนมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้สนใจ โครงการ Young Technopreneur เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 21 มีนาคม 2559 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โทร. 02-583-9992 ต่อ 1510 www.nstda.or.th/bic/ หรือ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  โทร. 02-502-6522  www.samartsia.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save