News & Update

โครงการ Young Technopreneur 2018 เริ่มบ่มความรู้ สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ รองรับเศรษฐกิจยุค 4.0

Young Technopreneur 2018

เริ่มโครงการ Young Technopreneur (YTP) ปีที่ 7 กับกิจกรรม Orientation ซึ่งเป็นวันนัดรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบโครงการประกวดแผนธุรกิจด้านนวัตกรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่อัดแน่นด้วยการให้ความรู้และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จัดโดยกลุ่มบริษัทสามารถและสวทช.

Young Technopreneur 2018

สำหรับโครงการในปีนี้ มีผู้สนใจส่งแผนธุรกิจด้านนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดกว่า 140 ผลงาน และสุดท้ายคณะกรรมการได้คัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้นจำนวน 60 ผลงาน ที่เล็งเห็นแล้วว่ามีความเป็นไปได้ทางธุรกิจและสอดคล้องกับทิศทางการตลาด ซึ่งส่วนใหญ่ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้จะเกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ และคอมพิวเตอร์ รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่สอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับ

“การนำเทคโนโลยีมาสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน” ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0

Young Technopreneur 2018

โครงการ Young Technopreneur

เป็นโครงการที่ชัดเจนในเรื่องการให้ความรู้ด้านการทำธุรกิจเป็นสำคัญ และที่ผ่านมาในทุกๆ ปีน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการก็เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการได้รับความรู้และการลงมือปฏิบัติจริง เพราะเค้าสามารถนำมาใช้ประกอบธุรกิจอย่างจริงจัง ซึ่งนับว่าโครงการประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้นักธุรกิจสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างเข้มแข็ง

สำหรับรุ่นพี่ที่ผ่านโครงการได้เป็นนักธุรกิจตัวจริงหลายต่อหลายราย ได้มีโอกาสมาแบ่งปันประสบการณ์ของการเป็นนักธุรกิจตัวจริง ในงานปฐมนิเทศน้องๆ ปีนี้ด้วย

Young Technopreneur 2018

ได้แก่ รุ่นพี่ ณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข ผู้ร่วมก่อตั้ง Digital Commerce ครบวงจร Lnwshop.com (เทพช็อป) แหล่งรวมผู้ให้บริการรร้านค้าออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีอยู่หลายแสนร้านค้า ได้รับทุนวิจัยเพื่อพัฒนาผลงาน จากโครงการปี 2012,  รุ่นพี่ เพ็ญศิริ สอนบุตร ผู้จัดการงานองค์ความรู้ บริษัท โลเคิล อไลค์ จํากัด ธุรกิจท่องเที่ยวในแบบวิถีไทยที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ โดยร่วมกับคนในท้องถิ่นเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกกับชุมชน โดยได้รับทุนวิจัยเพื่อพัฒนาผลงานจากโครงการ ปี 2013 และ รุ่นพี่ นรินทร์ คูรานา ผู้ก่อตั้ง บริษัท จับจ่าย คอร์ปอเรชั่น จํากัด บริษัทที่พัฒนาวัตกรรมในด้านการบริหารจัดการของสถานศึกษา ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครอบคลุมทั้งระบบการศึกษา ใช้งานง่ายเชื่อมโยงสังคมโรงเรียน นักเรียน และผู้ปกครอง ได้รับรางวัลชนะเลิศ SAMART Innovation Award จากโครงการปี 2016

 

Young Technopreneur 2018

รุ่นพี่ทุกคนต่างลงความเห็นเดียวกันว่า “การจะเป็นนักธุรกิจตัวจริงได้ ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ อดทนกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ที่สำคัญความรู้ในเรื่องของการทำธุรกิจต้องมี และให้จำไว้ว่า “ผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างเรา ต้องวางแผนก่อนเริ่มธุรกิจเสมอ”

พร้อมแนะว่า “โครงการ YTP นี้ จะเป็นช่องทางที่ดีต่อผู้ที่สนใจเริ่มธุรกิจ เพราะหลายคนมีไอเดีย แต่ขาดเงินทุน ขาดความรู้และประสบการณ์ รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญ ช่วยชี้จุดบกพร่อง และคอยให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ การเป็นนักธุรกิจตัวจริงจึงไม่ยากนัก”

 

Young Technopreneur 2018

Young Technopreneur 2018

หลังจากนี้ ทั้ง 60 ทีม ต้องผ่านการอบรมที่เน้นเนื้อหาที่เหมาะกับนักธุรกิจรุ่นใหม่, กิจกรรม “เถ้าแก่น้อย Meet Investors” ที่สร้างโอกาสให้น้องๆ ได้พบปะกับนักลงทุน โดยมีการเชิญกลุ่มนักลงทุน และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรายใหญ่เข้าร่วมงาน และกิจกรรม Idea To Market Boot Camp ที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้ลงมือสำรวจตลาด เก็บ วิเคราะห์ และวางแผนการทำธุรกิจจำลอง ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างโอกาสให้น้องๆได้เป็นเจ้าของธุรกิจตัวจริง

ใครจะคว้ารางวัลสุดยอด SAMART Innovation Award ปี 2018 พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท

ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการ Young Technopreneur ได้ที่ www.samartsia.com, www.nstda.or.th/bic และ https://www.facebook.com/SamartInnovationAwards/

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save