PR News

Qualcomm ร่วมมือกับบริษัทไชน่า โมบาย กรุ๊ป ดีไวซ์ จัดแสดงอุปกรณ์เคลื่อนที่ 5G รุ่นตัวอย่างที่งาน China Mobile Global Partners Conference

Qualcomm 5G

Qualcomm (ควอลคอมม์) ร่วมมือกับบริษัทไชน่า โมบาย กรุ๊ป ดีไวซ์ จัดแสดงอุปกรณ์เคลื่อนที่ 5G รุ่นตัวอย่างที่งาน China Mobile Global Partners Conference

ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ บริษัทในเครือ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (NASDAQ: QCOM) ประกาศว่า บริษัท โมบาย กรุ๊ป ดีไวซ์ (CMDC) และบริษัทรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ชั้นนำของจีน ทั้ง เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) วันพลัส (OnePlus) ออปโป้ (OPPO) วีโว่ (Vivo) และแซดทีอี (ZTE) กำลังพัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่รองรับระบบ 5G ที่มาพร้อมแพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) ควอลคอมม์ สแนปดราก้อน  855 (Qualcomm® Snapdragon855) ซึ่งใช้โมเด็มตระกูลสแนปดราก้อน เอ็กซ์50 5G เอ็นอาร์ (Snapdragon X50 5G NR)

Qualcomm Snapdragon 855

สแนปดราก้อน 855 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวที่งานประชุมควอลคอมม์ สแนปดราก้อน เทคโนโลยี ซัมมิท (Qualcomm Snapdragon Technology Summit) เป็นโมบายแพลตฟอร์มเพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกในโลกที่รองรับ 5G แบบหลายกิกะบิต เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ชั้นนำของอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีความเป็นจริงขยายหรือเอ็กซ์อาร์ (XR) เพื่อเดินหน้าสู่ทศวรรษใหม่ของการเชื่อมต่อแบบหลายกิกะบิต และพลิกโฉมประสบการณ์ใช้งาน 5G อย่างแท้จริง โดยภายในงานประชุมไชน่า โมบาย โกลเบิล พาร์ทเนอร์ (China Mobile Global Partner) ที่นครกวางโจว ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ และบริษัทรับจ้างผลิตสินค้าชั้นนำของจีนได้ร่วมกันแสดงอุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบ 5G รุ่นตัวอย่าง ทั้งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่ใช้ในฝั่งลูกค้า (CPE) ถือเป็นก้าวย่างสำคัญสู่การเร่งใช้งาน 5G เพื่อการพาณิชย์

Qualcomm Snapdragon 855

เทคโนโลยี 5G NR มอบความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลระดับหลายกิกะบิตต่อวินาที พร้อมค่าความหน่วงที่ต่ำกว่าโครงข่ายในปัจจุบัน รวมถึงยังมีศักยภาพอื่นๆ อีกมากมาย เปิดโอกาสให้เกิดการยกระดับการสื่อสาร และเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานได้อย่างราบรื่น และไม่เพียงทำให้สมาร์ทโฟนของเรามีคุณสมบัติสูงขึ้น แต่ยังขับเคลื่อนเข้าสู่ทศวรรษใหม่ของประสบการณ์ใช้งานที่ดื่มด่ำล้ำลึก ด้วยความเพลิดเพลินในการเข้าเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ดาวน์โหลดได้เร็วขึ้น การวิดีโอคอลมีคุณภาพสูงขึ้น และการทำวีดีโอสตรีมมิ่งแบบ 360 องศาด้วยความละเอียดสูงมาก รวมถึงศักยภาพด้านปัญญาประดิษฐ์ในตัวอุปกรณ์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายเป็นธรรมชาติยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและโซลูชั่นส์ระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์มีจุดยืนอันโดดเด่นที่จะส่งเสริมการใช้งานระบบ 5G เพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก โมบายแพลตฟอร์ม สแนปดราก้อน 855 และโมเด็มสแนปดราก้อน เอ็กซ์50 5G รวมถึงโมดูลคลื่นสายอากาศควอลคอมม์ คิวทีเอ็ม052 (Qualcomm® QTM052) พร้อมตัวรับสัญญาณวิทยุในตัว ตัวรับสัญญาณวิทยุด้านหน้า และตัวนำสายอากาศจะสนับสนุนให้บริษัทรับจ้างผลิตสินค้าจากจีนได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โอกาสจากระบบ 5G ระดับโลกด้วยการออกแบบอุปกรณ์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดที่มาพร้อมเทคโนโลยีโมบายเจนเนอเรชั่นใหม่ อันเป็นการสนับสนุนการเปิดตัวอุปกรณ์ระบบ 5G ของบริษัทเหล่านี้ออกจำหน่ายภายในปี พ.ศ. 2562

“ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับระบบนิเวศของจีนเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งาน 5G ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมด้วยการใช้โซลูชันของเรา” คริสเตียโน อามอน ประธานกรรมการ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด กล่าว “เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราประกาศแนวคิด ‘5G Pioneer’ ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากจีน และการเชื่อมต่อ 5G ด้วยการใช้อุปกรณ์จากบริษัทรับจ้างผลิตสินค้าบนพื้นฐานโมบายแพลตฟอร์มสแนปดราก้อน 855 อย่างเสร็จสมบูรณ์นั้นคือความสำเร็จครั้งสำคัญที่เกิดจากแนวคิดดังกล่าว เราจะเดินหน้าสนับสนุนลูกค้าในจีนและทั่วโลกเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนของจีนคว้าโอกาสในระดับโลกที่เกิดจากระบบ 5G ในปี พ.ศ. 2562”

“ความร่วมมือระหว่างบริษัท ไชน่า โมบาย กรุ๊ป ดีไวซ์ และควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ ถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก” กล่าวโดย บริษัท ไชน่า โมบาย กรุ๊ป ดีไวซ์ “ระบบ 5G จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริงและพลิกโฉมอุตสาหกรรมและสังคมใหม่ในทุกด้าน ด้วยการเล็งเห็นถึงโอกาสมากมายที่เกิดจาก 5G เราวางเป้าหมายกระชับความร่วมมือกับควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์และห่วงโซ่ในอุตสาหกรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างสรรค์อุปกรณ์ 5G ที่หลากหลายและมอบประสบการณ์ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค”

“เสี่ยวหมี่มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ และบริษัทผู้ให้บริการในการเร่งการพัฒนา 5G อย่างต่อเนื่อง” บิน ลิน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการ เสี่ยวหมี่ กล่าว “ในฐานะที่เสี่ยวหมี่มีบทบาทสำคัญในแนวคิด ‘5G Pioneer’ ของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ เราได้เสร็จสิ้นการพัฒนาสัญญาณและการเชื่อมต่อข้อมูล 5G รวมถึง 5G mmWave ระหว่างการทดสอบใช้โมบายแพลตฟอร์มสแนปดราก้อน 855 ซึ่งทำให้เรามีความพร้อมในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ในปีหน้า”

“วันพลัสกระชับความร่วมมืออย่างแนบแน่นและยาวนานกับควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ ซึ่งไม่เพียงนำเสนอชิ้นส่วนสำคัญและการสนับสนุนทางวิศวกรรม แต่ยังปลดล็อกศักยภาพการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา” พีท เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันพลัส กล่าว “การดำเนินงานจากความร่วมมือในด้าน 5G ที่ใกล้ชิด ทำให้วันพลัสคาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในลูกค้ารายแรกๆ ของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ระดับพรีเมียมออกจำหน่ายในปี พ.ศ. 2562”

“ยุค 5G จะเปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมและออปโป้จะเป็นผู้เล่นรายสำคัญ ด้วยการใช้ทักษะความเข้าใจที่ลึกซึ้งในเทคโนโลยี 5G ของเราและการลงทุนมหาศาลในด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการใช้โมบายแพลตฟอร์มสแนปดราก้อน  855 ที่ล้ำสมัย เรามีความมั่นใจว่าเราจะเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตที่เปิดตัวอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่พร้อมรองรับ 5G ออปโป้มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่จะปฏิวัติวงการ ตอบสนองตามความต้องการ และมอบเทคโนโลยีที่สะดวกสบายเพื่อยกระดับชีวิตของลูกค้าในยุค 5G”

“วีโว่ยึดมั่นในแนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอเมื่อต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ สำหรับยุค 5G ที่กำลังมาถึงนี้ วีโว่เชื่อว่าผู้บริโภคจะยังเป็นหัวใจหลักของระบบนิเวศอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนต่อไป” เจสซี่ ฉี รองประธานอาวุโส วีโว่กล่าว “ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกอุปกรณ์ 5G วีโว่ใช้ข้อได้เปรียบที่มีในแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีเพื่อร่วมมือกับผู้นำในระบบนิเวศทั้งต้นทางและปลายทาง อย่าง ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ เพื่อสร้างอุปกรณ์ 5G ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น วีโว่วางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นตัวอย่างก่อนจำหน่ายในปี พ.ศ. 2562 และจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ครั้งใหญ่ออกจำหน่ายภายในปี พ.ศ. 2563”

“ด้วยความมุ่งมั่นในกลยุทธ์ ‘Leading 5G Innovations’ แซดทีอีนำเสนอโซลูชั่นส์ 5G ที่สมบูรณ์ครบวงจร” ลัว เหว่ย รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ แซดทีอี โมบาย ดีไวซ์กล่าว “แซดทีอีและควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ มีความร่วมมือที่ยาวนานเพื่อสร้างนวัตกรรมและความสำเร็จ เราวางเป้าหมายเร่งการใช้งานอุปกรณ์ 5G เพื่อการพาณิชย์ผ่านแนวคิดริเริ่ม ‘5G Pioneer’ ของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ แซดทีอีประสบความสำเร็จในดำเนินการ 5G Internet และการเชื่อมต่อ WeChat อย่างเสร็จสมบูรณ์บนสมาร์ทโฟน 5G ของแซดทีอีผ่านระบบจำลองบนพื้นฐานของโมบายแพลตฟอร์มสแนปดราก้อน  855 เรามีความพร้อมที่จะแนะนำสมาร์ทโฟน 5G ออกจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562”

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save