PR News

LINE Creators Market โตไม่หยุด ทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท

LINE Creator Market

LINE เผยข้อมูลของสติกเกอร์ใน LINE Creators Market ในช่วงถึงวันที่ 7 พ.ย. 2557 มีสติกเกอร์ออกมาแล้วมากกว่า 30,000 ชุด ขายได้เป็นมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ LINE ได้เปิดเผยข้อมูลการใช้งานและยอดขายของสติกเกอร์ใน LINE Creators Market ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เหล่าศิลปินนักออกแบบสามารถส่งผลงานสติกเกอร์ของตนเองเพื่อจำหน่ายเป็นสติกเกอร์ LINE โดยสรุปเป็นข้อมูลในช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มเปิดตัวจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา

LINE Creators Market Growth

ตลอดช่วง 7 เดือนครึ่ง นับตั้งแต่ Creators Market ได้เริ่มเปิดรับการลงทะเบียนสติกเกอร์จากนักออกแบบทั่วโลกเมื่อวันที่ 17 เมษายนจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งหมดเกิน 270,000 คน จากกว่า 450 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นศิลปินผู้มีชื่อเสียง, บริษัทห้างร้าน, องค์กรภาครัฐ, ทีมนักกีฬา และบุคคลหรือกลุ่ม องค์กรต่างๆ ล้วนออกแบบ ส่งผลงานเข้ามา และได้วางขายสติกเกอร์เซตของตนเองแล้วอย่างมากมาย แสดงให้เห็นว่ามีนักออกแบบในหลากหลายสาขาวิชาชีพทั่วโลกตอบรับและเข้าร่วมในแพลตฟอร์มนี้เป็นอย่างมาก รวมถึงชี้ให้เห็นว่า LINE Creators Market ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นและไทยเท่านั้น แต่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับตลาดสติกเกอร์ให้นักออกแบบทั่วโลกอย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้น  จำนวนสติกเกอร์เซตทั้งหมดที่วางขายใน LINE Creators Market ทั้งใน store.line.me และทาง Sticker shop ในแอพ LINE ล่าสุดมีจำนวนเกิน 30,000 ชุดแล้ว โดยปัจจุบัน การออกแบบสติกเกอร์ไม่ใช่เพื่อจุดประสงค์ในการสื่อสารแทนข้อความเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นการสร้างคาแรคเตอร์นั้นๆ ให้เป็นที่รู้จัก จดจำ (Character Awareness) และสร้างให้เป็นสิ่งเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้ด้วยกัน  เช่นเดียวกับภาษาถิ่น หรือภาษาเฉพาะกลุ่ม เช่น ในกลุ่มสายอาชีพ กลุ่มองค์กร กลุ่มผู้ชื่นชอบงานอดิเรกเดียวกัน เป็นต้น จึงมีสติกเกอร์หลายชุดที่ได้รับความนิยมอย่างมากใน LINE Creators Market จนมีการนำไปผลิตต่อยอดเป็นสินค้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สร้างมูลค่าคาแรคเตอร์ให้สูงขึ้นมากกว่าการเป็นเพียงเครื่องมือการสื่อสาร

ในส่วนของยอดขายโดยรวมที่ได้จากสติกเกอร์ครีเอเทอร์ทั้งหมด ที่ผ่านการรีวิวและวางขายตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 เป็นเวลา 6 เดือนมีทั้งสิ้นประมาณ 3,590 ล้านเยนหรือประมาณ 1,077 ล้านบาท จากจำนวนยอดรวมสติกเกอร์เซตที่วางขายอยู่ทั้งหมดประมาณ 35.95 ล้านชุด

LINE Creators Market growth

แบ่งยอดการขายใน LINE Creators Market ออกมาตามลำดับจะเป็นดังนี้

  • สติกเกอร์ 10 อันดันยอดนิยมมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 36.8 ล้านเยน (ประมาณ 11 ล้านบาท)
  • สติกเกอร์ 30 อันดับยอดนิยมมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 23.6 ล้านเยน (ประมาณ 7 ล้านบาท)
  • สติกเกอร์  100 อันดับยอดนิยมอยู่ที่ 13 ล้านเยน (ประมาณ 3.9 ล้านบาท)
  • สติกเกอร์ 500 อันดับยอดนิยมอยู่ที่ 4.6 ล้านเยน (ประมาณ 1.38 ล้านบาท)
  • และสติกเกอร์  1,000 อันดับยอดนิยมอยู่ที่ 2.7 ล้านเยน (ประมาณ 810,000 บาท)

จากยอดดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า Sticker Creator มีอัตราการซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะผ่านไปแล้วถึง 6 เดือนหลังเปิดตัวก็ตาม ซึ่งก็ทำให้ LINE Creators Market กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างให้นักออกแบบที่มีไอเดียดีๆ สามารถหารายได้จากสติกเกอร์ผลงานตนเองได้อย่างง่ายดาย

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save