PR News

Focus ส่งกระจกนิรภัยถนอมสายตา “Focus Blue Light Cut Tempered Glass” ตั้งเป้ายอดรวม 550 ล้านบาท

Focus ส่งกระจกนิรภัยถนอมสายตา “Focus Blue Light Cut Tempered Glass” ทุ่ม 20 ล้านบาทอัดแคมเปญโปรโมท ตั้งเป้าปีนี้โต 10% ยอดขายรวม 550 ล้านบาท

Focus ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่บุกตลาดสมาร์ทโฟน กระจกนิรภัยถนอมสายตา “Focus Blue Light Cut Tempered Glass” ทุ่ม 20 ล้านบาทอัดแคมเปญโปรโมท มั่นใจกระแสตอบรับดี ตั้งเป้าปีนี้โต 10% ยอดขายรวม 550 ล้านบาท พร้อมครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อันดับ 1

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยแบรนด์ Focus เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กระจกนิรภัยถนอมสายตา (Focus: Blue Light Cut Tempered Glass)” ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในการปกป้องหน้าจอสมาร์ทโฟนพร้อมดูแลสุขภาพดวงตาของผู้บริโภค ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีกรองคลื่นแสงสีฟ้าที่กระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระและทำลายเซลส์จอประสาทตา

IMG_6493

นอกจากนี้ Focus: Blue Light Cut Tempered Glass ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วน และปกป้องหน้าจอสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตจากแผ่นกระจกคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ผ่านกระบวนการอบด้วยความร้อนสูงจนมีความแข็งแกร่งถึงระดับ 9H เช่นเดียวกับกระจกนิรภัยที่ใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ มีรูปทรงที่พอดีกับหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมหลากหลายรุ่น ผ่านกระบวนการเคลือบผิวด้วยสารชนิดพิเศษช่วยให้ผิวสัมผัสลื่น ใช้งานทัชสกรีนได้ไม่สะดุด ตลอดจนลดคราบมันและรอยนิ้วมือที่เกิดขึ้นขณะใช้งาน

ทั้งนี้บริษัทจะใช้งบประมาณการตลาดจำนวน 20 ล้านบาท ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่โดยมุ่งเน้นการปลุกกระแสการดูแลสุขภาพดวงตาจากการใช้สมาร์ทโฟน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า สื่อออนไลน์ ตลอดจนจัดกิจกรรมโรดโชว์ ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองในภาคต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลกับกลุ่มผู้บริโภค โดยจะเริ่มแคมเปญโปรโมทตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค.นี้ โดยมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค

IMG_6466

IMG_6431

“ในปีนี้ Focus ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 550 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน โดยเรามุ่งเน้นการชิงส่วนแบ่งตลาดกระจกนิรภัยให้มากขึ้นโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 60% เนื่องจากยังคงเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ที่มีโอกาสเติบโตได้อีก ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากกระจกนิรภัยอยู่ที่ประมาณ 15% นอกจากนี้ Focus จะมุ่งเน้นการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกันรอยด้วยการควบคุมคุณภาพสินค้าให้มีความหลากหลาย มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคออกมาอย่างต่อเนื่อง” นายอมรศักดิ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดฟิล์มกันรอยปัจจุบัน แบรนด์ Focus มีส่วนแบ่งการตลาดมากเป็นอันดับ 1 ประมาณ 63% ขณะที่อันดับสอง Dapad มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 29% และแบรนด์คู่แข่งรายย่อยอื่นๆ มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันไม่ถึง 8% โดยการแข่งขันในตลาดยังคงมีความรุนแรงทั้งด้านราคา การลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ การนำเข้าผลิตภัณฑ์ต้นทุนต่ำจากประเทศจีนเข้ามาจำหน่าย ฯลฯ ซึ่งบริษัทมีการปรับกลยุทธ์รองรับสถานการณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งของ Focus ที่มีโรงงานผลิตและควบคุมคุณภาพสินค้าของตัวเองทุกขั้นตอน และความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้การยอมรับ

อย่างไรก็ตามตลาดอุปกรณ์เสริมและฟิล์มกันรอยช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ยังคงชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเป็นผลจากการชะลอตัวของภาพรวมเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค ทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่และอุปกรณ์เสริมลดน้อยลงตาม ซึ่งผู้ประกอบการค้าปลีกหลายรายเริ่มได้รับผลกระทบและปรับตัวในการบริหารจัดการสต็อคสินค้า

ส่วนภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ราว 17 ล้านเครื่อง ขยายตัวประมาณ 24% จากปีก่อนหน้าซึ่งมียอดขายรวมอยู่ที่ 13.6 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นการขยายตัวที่ชะลอลงจากปีที่ผ่านๆ มา โดยสมาร์ทโฟนกลุ่มหน้าจอใหญ่ยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุด นับเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Focus

IMG_6495

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save