PR News

ACER นำเสนอผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Live, Work, Learn, Play มุ่งเป้าสู่ Lifestyle Brands

Acer ประเทศไทยสานต่อกลยุทธ์ “Dual Transformation” ขับเคลื่อนสู่การเป็น Lifestyle Brands จับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

Acer ประเทศไทยสานต่อกลยุทธ์ Dual Transformationขับเคลื่อนสู่การเป็น Lifestyle Brands จับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสานองค์ความรู้ต่าง ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ Live, Work, Learn, Play ทั้งในภาคธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป

นายอลัน เจียง กรรมการผุ้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมามีบทบาทในการเปลี่ยนวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์จนเกิดเป็นวิถีใหม่ (New Normal / New Norm) ICT เข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะเห็นได้จากการ Work from Home, Remote Working, Remote Learning หรือแม้แต่ Connected Healthcare โดยมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็น 5G, VR, หรือ IoTs.

จากความสำเร็จของเอเซอร์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Dual Transformation ทำให้ได้เห็นพฤติกรรมที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มีบทบาทและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าเอเซอร์ยังคงขับเคลื่อนธุรกิจหลักนั่นคือการเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ผสมผสานองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ พัฒนานวัตกรรมเพื่อก้าวสู่ความเป็น Lifestyle Brands รองรับพฤติกรรมที่หลากหลายทั้งในภาคธุรกิจและความต้องการเฉพาะของผู้ใช้อย่างครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ Live, Work, Learn, Play.

นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า

ในธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของเอเซอร์ เราคือ Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชั่นและโปรดักส์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ Live, Work, Learn, Play ของธุรกิจและองค์กร. Lifestyle Brands  ในฝั่งคอมเมอร์เชียล เราได้ผลักดันยูนิตต่าง ๆ ในเอเซอร์ออกมาเป็นธุรกิจเช่น Altos Computing ทำในเรื่องของ AI Technology, Classroom Platform, AOPEN ที่เป็นดิจิทัลสกรีน พาแนลดิสเพลย์ หรือ ACSI ที่เป็น Security Operation Center เพื่อให้เป็นบิสสิเนสโซลูชั่น โดยมุ่งเน้นไปที่การเติบโตมากขึ้น และโฟกัสมากขึ้น ในการขับเคลื่อนธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลเราโฟกัสใน 3 กลุ่ม ได้แก่ Education, Healthcare และ Industrial โดยทั้ง 3 กลุ่มนี้ เอเซอร์มีโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ดังนี้.

  • Education : Smart Education
    • Desktop Service Platform การศึกษาที่เป็นได้มากกว่าห้องเรียน การหมุนเร็วของเทคโนโลยีทำให้การเรียนการสอนต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพื่อจะช่วยส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เอเซอร์นำเสนอมัลติฟังก์ชั่นของเดสก์ท็อปแพลทฟอร์ม ทั้งในรูปแบบ Predator Lab, ConceptD Lab (Digital Club / D Club) รวมถึง Virtual Machine ใน Computer Classroom ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

Acer

  • STEAM Education การเรียนรู้แบบบูรณาการที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนให้เกิดกระบวนการคิด ทำ และแก้ปัญหาในด้าน วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering), ศิลปะ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) เอเซอร์นำเสนอ STEAM Education ในรูปแบบความรู้และหลักสูตร ตั้งแต่การใช้โรบอท การเรียนรู้เทคโนโลยี การใช้งาน เขียนคำสั่งต่างๆ ของ IoT
  • Healthcare : Smart Healthcare
    • VeriSee DR คือการนำ AI Technology มาใช้กับการแพทย์ในการทำการวิเคราะห์ วิจัย ด้วย VeriSee DR AI Technology เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยและตรวจรักษาเป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำ ลดขั้นตอน กระชับเวลา ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มใช้งานจริงแล้วที่ประเทศไต้หวัน
      *ปัจจุบัน VeriSee DR ผ่าน FDA ในประเทศไทยแล้ว
  • Industrial : Smart Industries
    • Smart Industries Solution โซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมที่ช่วยยกระดับการบริหารจัดการ ทั้งเครื่องจักรในสายการผลิต รวมถึงระบบคุณภาพน้ำ การจัดการของเสีย การควบคุมการใช้ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยี IoT ผสานข้อมูลจากเซ็นเซอร์และเครือข่ายสื่อสารไร้สายบนมาตรฐาน LoRa เข้ามาช่วยในการตรวจวัดสภาพแวดล้อมและสถานะในการทำงานของระบบต่างๆ ในโรงงาน

นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า ความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์  ไอทีในปัจจุบันไม่เพียงเพื่อความสะดวกในการใช้งานเท่านั้น ยังต้องมีสไตล์และตอบโจทย์ Live Work Learn Play มากขึ้น

Predator มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค Predator Helios ที่มากับเทคโนโลยีระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ในขณะที่  Predator Triton ก็พร้อมรับมือคอเกมด้วยขุมพลังที่อัดแน่น สำหรับผู้เล่นเกมสายแคชชวลก็ยังมี Nitro เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่รองรับทั้งการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเกมมิ่งเดสก์ท็อป Predator Orion ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมทั้งภาพและเสียงจากจากเกมมิ่งมอนิเตอร์ X25

ยังมีเกมมิ่งดีไวซ์อย่าง Predator Thronos ที่นอกจากสเปคที่สามารถจัดได้ตามความต้องการ ยังสามารถรองรับมอนิเตอร์ได้ถึง 49” รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ต่าง ๆ ทั้ง กระเป๋าเป้ คีย์บอร์ด เม้าส์ หูฟัง Predator Shot และเราได้เปิดตัว Planet 9 โซเชียลแพลทฟอร์มสำหรับชาวอีสปอร์ตที่สามารถเข้าไปลงทะเบียน เพื่อเก็บสถิติต่าง ๆ ชั่วโมงการฝึกซ้อม การแข่งขัน ดูเลเวลของตัวเอง ไปจนถึงการจัดทีมซ้อม หาโค้ชและสร้างลีคสำหรับการแข่งขัน

Acer

สำหรับแบรนด์ Acer ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Thin & Light อย่าง Swift Series เอเซอร์ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาให้ตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกในการพกพาด้วยดีไซน์บางเบา และชั่วโมงการใช้งานของแบตเตอรี่ ที่รับกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Swift5 ดีไซน์เพรียวบาง น้ำหนักเบาเพียง 0.99 กก. มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสและเทคโนโลยี Antimicrobial Corning® Gorilla® และโซลูชั่นต้านจุลชีพด้วยการเคลือบสารต้านจุลชีพซิลเวอร์ไอออนบนผิวตัวเครื่อง คีย์บอร์ด บานพับ และตัวอ่านลายนิ้วมือที่ได้รับการพิสูจน์ในการช่วยลดการสะสมของเชื้อจุลินทรีย์ Swift3 อีกหนึ่งรุ่นของกลุ่ม Thin & Light ที่มาพร้อมกับสีสันที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ดีไซน์พกพาสะดวก มาพร้อมกับเทคโนโลยี Acer Color IntelligenceTM และ ExacolorTM ให้ภาพคมชัด ชัดเจน และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้เปิดตัว Porsche Design Acer Book RS โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Porsche ด้วยฝาหลังวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมระบบระบายความร้อนผ่านท่อทองแดงแบบคู่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน

Acer

ในฝั่งของครีเอเตอร์ ConceptD ดีไวซ์สำหรับครีเอเตอร์มือโปร มีทั้ง PC Notebook เช่น ConceptD 5 Pro นอกจากดีไซน์ที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วในด้านการใช้งานยังเพิ่มความสะดวกในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานด้วย Ezel Mode และยังคงจุดเด่นของ ConceptD นั่นคือการแสดงผลหน้าจอที่แม่นยำด้วยค่า sRGB 100% ระดับความแม่นยำของสี Delta E <1

เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเอเซอร์นำเสนอ acerpure cool 2-in-1 Air Circulator and Purifier เครื่องฟอกและกระจายอากาศ ที่ช่วยหมุนเวียนและช่วยปรับสภาพอากาศให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ได้ใน 3 นาที ด้วยการกรอง (Filtration) ถึง 3 ชั้น ที่สามารถกรองค่าฝุ่นละออง และเชื้อไวรัสต่างๆ พร้อมพรีเมี่ยมเซอร์วิสกับการบริการแบบ Onsite ดูแลถึงบ้านเมื่อเกิดปัญหา เปลี่ยนเครื่องทันทีหากปัญหาที่พบเกิดจากตัวเครื่อง และยังมีแก็ดเจ็ทต่างๆ ทั้ง เครื่องปรับสภาพอากาศโดยใช้ไอออนลบทั้งแบบห้อยคอ และแบบ USB, ลำโพง, หูฟัง True Wireless, Wireless Charger ที่มีดีไซน์เก๋ สีสันจี๊ดจ๊าด, Pawbo อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีทั้ง เครื่องให้อาหารอัจฉริยะ, อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว, น้ำพุอัจริยะ มาถึงสายสุขภาพที่รักการปั่นจักรยาน Xplova เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ Xplova HS5 เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบ ANT+ และแบบ BLE พร้อมป้องกันน้ำระดับ IP67, Xplova NOZA เทรนเนอร์อัจฉริยะกับการขี่แบบ Direct Drive ที่ทรงพลัง รวมถึง Xplova X3 ไมล์จักรยานอัจฉริยะ

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า เอเซอร์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรม เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเอเซอร์ได้ขยายและเพิ่มความชำนาญไปยังนวัตกรรมด้านต่างๆ  เรามีนวัตกรรมที่เกิดจากการศึกษา ติดตามพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ใช้งานทั่วไป ในการขับเคลื่อน Smart Solution ของเอเซอร์ ประเทศไทยนั้น Solution เหล่านี้คือ Turnkey Solution ที่มีนวัตกรรมที่เป็น Ai learning ฝังอยู่ในโซลูชั่นต่างๆ และโซลูชั่นเหล่านี้มีการอิมพลีเมนต์ในหลายประเทศ เช่น VeriSee DR ที่ผ่าน FDA (Food Drug administration) ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เรามีทีมงานและพาร์ทเนอร์ที่มีความเข้าใจและมีความพร้อมในการนำเสนอสมาร์ทโซลูชั่นเหล่านี้เข้าสู่ตลาด

ขณะที่ฝั่งของคอมพิวเตอร์และเกมมิ่งดีไวซ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน เรามีความพร้อมทั้งในด้านของดีไซน์ นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ และแก็ดเจ็ทต่างๆ  นอกจากสมาร์ทโซลูชั่นแล้วเรายังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ เช่น acerpure เป็นเครื่องฟอกอากาศเจ้าเดียวที่มีออนไซต์เซอร์วิส,  Pawbo ที่มีความครบครันในผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์, Xplova ดีไวซ์สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบในการขี่จักรยาน จากข้อมูลข้างต้นเอเซอร์ได้นำจุดแข็งทางด้านฮาร์ดแวร์และบริการ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้โซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการข้างต้น เราเชื่อว่ากลยุทธ์ที่เราได้วางไว้นี้จะสามารถรับมือกับการแข่งขันตลาดที่เข้มข้นได้อย่างแน่นอน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save