News & Update

Pokemon Go เปิดฟีเจอร์ใหม่ Adventure Sync ดึงข้อมูลจาก Apple Health และ Google Fit เพื่อใช้ฟักไข่และเก็บแคนดี้

Niantic ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้เล่นเกมส์ Pokemon Go ชื่อว่า Adventure Sync โดยจะเปิดให้ใช้งานเร็วๆ นี้ทำให้แม้จะไม่ได้เปิดเกมส์เราก็ยังฟักไข่เก็บแคนดี้

Niantic ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้เล่นเกมส์ Pokemon Go ชื่อว่า Adventure Sync โดยจะเปิดให้ใช้งานเร็วๆ นี้บน iOS และ Android ทำให้แม้จะไม่ได้เปิดเกมส์เราก็ยังฟักไข่ หรือเก็บแคนดี้ได้

Pokemon Go Apple Health Google Fit Apple Watch WearOS Adventure Sync

หลังจากนี้ Pokemon Go จะดึงข้อมูลจาก Apple Health และ Google Fit เพื่อเช็คว่าผู้ใช้งานเดินไปกี่ก้าวแล้ว และมากพอที่จะฟักไข่หรือได้รับแคนดี้หรือไม่ โดยเราไม่ต้องเปิดเกมส์ทิ้งเอาไว้ให้เปลืองแบตเตอรีหน้าจอเลย

แม้ว่าในอดีต Niantic จะวางจำหน่ายอุปกรณ์เสริมอย่าง Pokemon Go Plus เพื่อให้เรานับก้าวเดินและจับโปเกมอนได้โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ แต่ฟีเจอร์ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการทั้งสองอย่างไม่เคยถูกนำมาใช้งานเลย (ทั้งที่ง่ายพอๆ กัน)

หลังจากนี้เวลาจะออกไปเดิน วิ่ง หรือออกกำลังกายข้างนอกก็แค่ใส่นาฬิกา Apple Watch หรือ WearOS (สายรัดข้อมือบางยี่ห้อก็ใช้ Google Fit ได้นะ) ไม่ต้องเอามือถือไปก็ได้ พอออกกำลังกายเสร็จก็กลับมาซิงค์ข้อมูลลงมือถือเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว แม้ว่า Pokemon Go จะสามารถเล่นบน Apple Watch ได้ แต่มือถือต้องอยู่ไม่ไกลและเปิดแอพทิ้งเอาไว้ด้วยทำให้ไม่สะดวกอย่างที่ควรจะเป็นนัก

สุดท้ายนี้ Niantic ระบุว่า Adventure Sync จะออกข้อมูลสรุปรายสัปดาห์ให้เราอีกด้วยว่าแต่ละสัปดาห์เราได้แคนดี้ หรือฟักไข่สำเร็จไปกี่ฟอง โดยจะมีตัวเลขสรุปให้รายสัปดาห์

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save