News & Update

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 9 พร้อมชิป S9 ใหม่ และคำสั่งนิ้ว แตะสองครั้ง

Apple เปิดตัว Watch Series 9 พร้อมชิป S9 ใหม่ และคำสั่งนิ้ว แตะสองครั้ง ขับเคลื่อนโดย watchOS 10 เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่เป็นกลางทางคาร์บอน

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 9 พร้อมเปิดชิปใหม่ที่ดีกว่าเดิมด้วย SiP รุ่น S9 ใหม่ มีความสามารถที่เพิ่มขึ้น, คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง”, จอภาพที่สว่างขึ้น, Siri บนอุปกรณ์ที่เร็วขึ้น, ความสามารถใหม่ในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพ, ค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับ iPhone ขับเคลื่อนโดย watchOS 10 พร้อมแอปที่ออกแบบใหม่, Smart Stack ใหม่, หน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่, คุณสมบัติการปั่นจักรยานและการเดินเขาใหม่ และเครื่องมือเพื่อสนับสนุนด้านสุขภาพจิต

Apple Watch Series 9

SiP รุ่น S9 ใหม่อันทรงพลัง

Apple Watch Series 9 ขับเคลื่อนโดย Apple Silicon ที่ปรับแต่งได้ใน SiP รุ่น S9 แบบใหม่หมด ชิปนาฬิกาที่เร็วที่สุดของ Apple นี้ได้รับการปรับปรุงทั้งระบบและมาพร้อมคุณสมบัติโฉมใหม่ รวมถึงคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” และ Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพได้อย่างเป็นส่วนตัวและปลอดภัย มาพร้อมกับ Neural Engine แบบ 4-core ใหม่เร็วกว่าเดิมถึงสองเท่า และการประหยัดพลังงาน คงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ 18 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน1

คำสั่งนิ้วแตะสองครั้ง

ผู้ใช้สามารถควบคุม Apple Watch Series 9 ได้อย่างง่ายดายโดยใช้เพียงแค่มือเดียว และไม่ต้องแตะจอภาพด้วยคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ใหม่ ผู้ใช้สามารถแตะนิ้วชี้กับนิ้วโป้งสองครั้งด้วยมือที่สวมนาฬิกาเพื่อทำสิ่งที่ทำบ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Apple Watch Series 9

โดยการแตะสองครั้งจะเข้าถึงการควบคุมปุ่มหลักในแอป ซึ่งใช้เพื่อหยุดตัวจับเวลา เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว หรือเลื่อนนาฬิกาปลุกได้ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้คำสั่งนี้เพื่อรับและวางสายโทรศัพท์ และแม้กระทั่งถ่ายภาพด้วยรีโมทกล้องบน Apple Watch ได้ด้วย การแตะสองครั้งยังเป็นการเปิด Smart Stack จากหน้าปัดนาฬิกา และเมื่อทำเช่นเดิมอีกครั้งก็จะเลื่อนผ่านวิดเจ็ตต่างๆ ในสแต็คได้

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ใหม่นี้ขับเคลื่อนด้วย Neural Engine ซึ่งสามารถประมวลผลข้อมูลจากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลพร้อมด้วยอัลกอริทึมการเรียนรู้ของระบบใหม่ อัลกอริทึมจะตรวจจับการเคลื่อนไหวเล็กน้อยและการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนโลหิตเมื่อมือและนิ้วขยับขณะแตะสองครั้ง คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” จะสามารถใช้ได้เมื่อมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเดือนหน้า

Apple Watch Series 9

จอภาพที่สว่างยิ่งขึ้น

Watch Series 9 เพิ่มความสว่างสูงสุดของจอภาพได้ถึง 2,000 นิต ซึ่งมากกว่า Series 8 ถึงสองเท่า ผู้ใช้จึงอ่านข้อความได้ง่ายขึ้นในที่ที่มีแสงแดดจ้า และสำหรับห้องมืดหรือช่วงเช้าตรู่ จอภาพยังสามารถหรี่แสงลงให้เหลือเพียง 1 นิตเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ที่อยู่ใกล้

Apple Watch Series 9

Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพ

นับเป็นครั้งแรกบน Apple Watch ที่คำขอ Siri บางอย่างสามารถประมวลผลบนอุปกรณ์ได้เลย และสำหรับคำขอที่ไม่ต้องใช้ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เช่น การเริ่มออกกำลังกายหรือตั้งตัวจับเวลานั้น Siri จะไม่ต้องใช้เครือข่าย Wi-Fi หรือเซลลูลาร์ จึงสามารถตอบสนองได้รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้น Neural Engine อันทรงพลังยังทำให้การป้อนตามคำบอกมีความแม่นยำขึ้นถึง 25% เมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 8

การประมวลผลบนอุปกรณ์นั้นจะเป็นส่วนตัวและปลอดภัย และตอนนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Siri เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากแอปสุขภาพได้ทันที หากมีคำถามเกี่ยวกับสุขภาพและฟิตเนส ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถถาม Siri ว่าเมื่อคืนก่อนนอนหลับไปกี่ชั่วโมง ใกล้จะปิดวงแหวนกิจกรรมได้หรือยัง หรือสอบถามเกี่ยวกับระดับน้ำตาลในเลือดหากมีเครื่องวัดที่เชื่อมต่ออยู่ ผู้ใช้ยังขอให้ Siri บันทึกข้อมูลสุขภาพจากบน Watch Series 9 ได้ด้วย เช่น ข้อมูลน้ำหนัก ประจำเดือน หรือยาที่รับประทาน2

การค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงและการทำงานร่วมกับ HomePod

ชิป SiP รุ่น S9 ยังมาพร้อมชิปอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่ทำให้ใช้งานคุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ซึ่งใช้ชิปเดียวกันได้ คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงให้ข้อมูลระยะทางและทิศทาง รวมถึงการนำทางไปยัง iPhone ที่วางไว้ผิดที่ด้วยภาพ การสั่น และเสียง แม้ว่าจะลืมไว้คนละห้องก็ตาม

อัลตร้าไวด์แบนด์ยังทำงานร่วมกับ Apple Watch และ HomePod ได้ดียิ่งขึ้นด้วย เมื่อผู้ใช้ Apple Watch เข้าใกล้ HomePod ที่กำลังเล่นเสียงอยู่ภายในระยะ 4 เมตร Apple Watch Series 9 จะเปิดหน้าจอ “กำลังเล่นอยู่” เพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมสื่อ หรือหากไม่มีอะไรเล่นอยู่บน HomePod คำแนะนำสื่อจะปรากฏที่ด้านบนของ Smart Stack

มาพร้อมกับ watchOS 10

Apple Watch Series 9 ใช้งาน watchOS 10 ที่มาพร้อมการอัปเดตครั้งสำคัญรวมถึง

  • วิธีใหม่ๆ ในการดูข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยอปที่ออกแบบใหม่และ Smart Stack ใหม่เพื่อแสดงวิดเจ็ตที่เกี่ยวข้องได้ทันทีที่ผู้ใช้ต้องการ
  • หน้าปัดนาฬิกาใหม่อันสวยงาม ได้แก่ สนูปี้ จานสี และสุริยะอนาล็อก Nike แบบลูกโลกซึ่งเป็นหน้าปัดนาฬิกา Nike ใหม่ที่เส้นต่างๆ ของลูกโลกจะสว่างขึ้นทุกครั้งที่เวลาผ่านไปหนึ่งวินาที
  • การเชื่อมต่อบลูทูธสำหรับมิเตอร์วัดพลัง เซ็นเซอร์วัดความเร็ว และเซ็นเซอร์วัดรอบขาใช้งานได้แล้วสำหรับนักปั่นจักรยาน ซึ่งจะปลดล็อคค่าวัดใหม่ๆ มุมมองขณะออกกำลังกาย และการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน
  • การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานจะแสดงเป็นกิจกรรมสดบน iPhone โดยอัตโนมัติและสามารถแตะเพื่อใช้งานแบบเต็มจอได้
  • จุดอ้างอิงเข็มทิศใหม่และความสามารถต่างๆ ของแอปแผนที่จะเป็นประโยชน์มากขึ้นในระหว่างการผจญภัยกลางแจ้ง
  • นอกจากนั้น ยังมีเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนด้านสุขภาพจิตของผู้ใช้ด้วยการบันทึกสภาวะจิตใจลงในแอปทำสมาธิ
  • ความสามารถในการวัดเวลาที่ใช้ในแสงช่วงกลางวันจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะสายตาสั้น และมอบประโยชน์อีกมากมายต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้ใช้ทุกช่วงวัย

Apple Watch Series 9

รุ่นที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน

สายและตัวเรือนของ Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 และ Apple Watch SE หลายแบบที่นำมาจับคู่กันถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Apple ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ครั้งนี้ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ Apple Watch ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย Apple 2030 โดยเราได้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากแหล่งก๊าซเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดสามแหล่ง ได้แก่ วัสดุ ไฟฟ้า และการขนส่ง ส่วนการปล่อยก๊าซปริมาณน้อยที่ยังคงมีอยู่นั้นจะถูกชดเชยด้วยคาร์บอนเครดิตคุณภาพสูงจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์ Apple Watch ก็ได้รับการออกแบบใหม่จากไฟเบอร์ 100% และโลโก้ใหม่บนบรรจุภัณฑ์จะบ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน

Apple Watch SE

Apple Watch SE ยังคงมอบประสบการณ์หลักของ Apple Watch ในราคาเริ่มต้นที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้ได้เริ่มต้นเส้นทางของ Apple Watch, ใช้งานคุณสมบัติการตั้งค่าครอบครัว หรือมอบเป็นของขวัญให้คนที่รัก นอกจากนี้ Apple Watch SE ยังมีการติดตามกิจกรรม, การแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจเร็วและช้า, การตรวจจับการล้ม, SOS ฉุกเฉิน, การตรวจจับการชนกันและ watchOS 10

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save