News & Update

ฉันติดไวรัส COVID-19 แล้วหรือยัง? มาทำแบบประเมินตรวจเช็กตัวเองว่าติดไวรัสหรือไม่

เป็ดไทยสู้ภัย แบบประเมินอาการตัวเอง เช็ก COVID-19

กลุ่มสตาร์ทอัพร่วมกับหน่วยงานรัฐสร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจ เป็ดไทยสู้ภัย จัดทำแบบประเมินตรวจสอบตัวเองว่าติดไวรัส COVID-19 หรือไม่ ก่อนไปเข้าการรักษาที่โรงพยาบาล

ตอนนี้เรื่องที่หลายคนกังวลและหวาดระแวงคงหนีไม่พ้นการระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งด้วยข่าวสารที่มีออกมามากมายทั้งจริงและเท็จ จนบางครั้งสร้างความสับสนและเพิ่มความหวาดกลัวมากขึ้นไปอีก สมาคม Thailand Tech Startup Association ร่วมกับ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(ดีป้า) , กรมควบคุมโรค และ สำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมแห่งชาติ ได้ทำการเปิดเพจ เป็ดไทยสู้ภัย ให้ข่าวสารที่ถูกต้อง พร้อมเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้คนไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และจัดทำแบบประเมินให้ประชาชนได้ตรวจสอบตัวเองว่าติดไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ก่อนไปเข้าการรักษาที่โรงพยาบาล 

เป็ดไทยสู้ภัย

เพียงแค่ทำแบบประเมินอาการด้วยตัวเอง เพื่อตรวจสอบว่าเราอยู่ในความเสี่ยงที่จะติดไวรัสโควิด-19 หรือไม่ โดยผลการประเมินจะแบ่งระดับความเสี่ยงออกเป็น 3 ระดับ และไม่ว่าผลการประเมินจะออกมาในระดับไหน เราสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งใครและจะช่วยหาทางออกให้ในทุกระดับความเสี่ยง

หมายเหตุ:
1. หากมีอาการเข้าข่าย สามารถกลับมาทำแบบสอบถามนี้ได้ตลอดเวลา
2. แบบประเมินนี้ทำขึ้นมาเพื่อเก็บข้อมูลและทำการคัดกรองเพื่อให้ความช่วยเหลือ หากท่านมีความเสี่ยงมาก แพทย์และพยาบาลอาสา จะทำการติดต่อกลับไปเพื่อให้ความช่วยเหลือ

เป็ดไทยสู้ภัย แบบประเมินอาการตัวเอง เช็ก COVID-19

เป็ดไทยสู้ภัย แบบประเมินอาการตัวเอง เช็ก COVID-19

การประเมินก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มจากในส่วนแรก ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อนามสกุล เพศ อาชีพ จากนั้นส่วนที่สอง จะเข้าสู่แบบประเมินความเสี่ยงตต่อไป เช่น ใน 15 วันที่ผ่านมา คุณมีการเดินทางหรือมีการติดต่อกับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิ-19 อาทิ จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น หรือไม่, ใน 15 วันที่ผ่านมา ได้ติดต่อกับคนในพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อหรือเข้าไปในพื้นที่ติดเชื่อหรือไม่ (ใต้คำถามจะมีลิงก์ covidtracker.5lab ให้ตรวบสอบพื้นที่เสี่ยง)

นอกจากนี้ยังมีคำถามที่จะสอบถามถึงสุขภาพตอนนี้ เช่น มีอาการปวดหัว เป็นไข้ อาการไอ เจ็บคอ อาการหอบหรือหายใจขัดหรือไม่,  ให้นับหายใจใน 10 วินาทีได้กี่ครั้ง (หายใจเข้า/ออก นับเป็น 1 ครั้ง)

จากนั้นก็จะแบ่งความเสี่ยงเป็น 3 ระดับ ได้แก่

0-25 คะแนน ไม่มีความเสี่ยง

26-49 คะแนน มีความเสี่ยง

50 คะแนนขึ้นไป มีความเสี่ยงสูง

สามารถคลิกทำแบบการประเมินความเสี่ยงสำหรับ COVID-19 >>>https://superjoh.typeform.com/to/e709zT

นี่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือร่วมใจกันของฝ่ายต่าง ๆ เพื่อให้ไทยฝ่าวิกฤตปัญหาใหญ่ที่เรากำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ และสามารถส่งข้อความพูดคุยเกี่ยวโรคระบาดนี้กับ เป็ดไทยสู้ภัย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง!!

ที่มา : เป็ดไทยสู้ภัย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save