News & Update

OPPO และ Xiaomi อาจจะหันไปใช้ Exynos ในปีหน้า

Samsung Exynos Header

Samsung มีชิปประมวลผลของตัวเองในซีรีส์ Exynos มาเกือบสิบปีแล้ว แต่ผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ที่นำไปใช้นอกจาก Samsung ก็มีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้น (Meizu, Vivo)

Samsung Exynos

แต่สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปในปีหน้า โดย Business Korea รายงานว่า OPPO และ Xiaomi สนใจที่จะหันมาใช้ชิป Exynos ในมือถือระดับกลาง (และ Vivo จะออกรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นที่ใช้ชิป Exynos) ทั้งหมดนี้จะเป็นชิปสำหรับมือถือระดับกลางที่เน้นทำราคาถูกเป็นหลัก

มีรายงานเพิ่มเติมว่า Samsung LSI เองเริ่มลดกำลังการผลิต Exynos เพื่อใช้ภายในเครือ Samsung แล้ว เนื่องจากมีกำไรต่ำ และเริ่มหาลูกค้ายภายนอกรายอื่นๆ เข้ามาแทน

สำหรับ OPPO และ Xiaomi นั้นต้องการชิปประมวลผลสำหรับมือถือราคาไม่แพงจำนวนมาก เพื่อเข้ามาแย่งตลาดที่ Huawei เคยถือเอาไว้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่า OPPO และ Xiaomi จะนำ Exynos 1080 ไปใช้งาน หรือจะเป็น Exynos 980 ชิประดับกลางที่เปิดตัวมาปีกว่าๆ แล้วกันแน่ เนื่องจากเป้าหมายคือโทรศัพท์มือถือราคาไม่แพงนั่นเอง

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save