News & Update

OPPO เตรียมพัฒนาชิปใช้เอง บริษัทลูกอย่าง OPPO, Realme มีส่วนร่วมด้วย

oppo 5g

OPPO หนึ่งในผู้นำวงการมือถือจากประเทศจีนอยู่ระหว่างการพัฒนาชิปเซ็ตใช้งานเอง โปรเจคต์นี้มีชื่อภายใน Mariana Plan อันเป็นชื่อของพื้นที่ลึกที่สุดภายใต้มหาสมุทร

OPPO หนึ่งในผู้นำวงการมือถือจากประเทศจีนอยู่ระหว่างการพัฒนาชิปเซ็ตใช้งานเอง โดยโปรเจคต์นี้มีชื่อภายในว่า Mariana Plan

Oppo Reno A Waterproof

CNBeta รายงานว่าหัวหน้าฝ่ายโครงการนี้คือ Chan Yen อดีตหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Qualcomm นั่นเอง โดยนอกจากนี้ยังมีวิศวกรของ OnePlus และ Realme เข้ามาร่วมพัฒนาชิปเซ็ตนี้ด้วยเช่นกัน

หลายๆ คนคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า OnePlus และ Realme ต่างก็พัฒนาสมาร์ทโฟนขึ้นโดยอาศัยต้นแบบที่ OPPO ใช้งานอยู่ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะส่งทีมเข้ามาร่วมพัฒนาด้วย เนื่องจากเข้าใจระบบการทำงานของมือถือ OPPO เป็นอย่างดี และในอนาคตก็อาจจะนำชิปดังกล่าวไปใช้กับมือถือค่ายตนด้วย

ทาง ออปโป้ ให้เหตุผลว่าการพัฒนาชิปเซ็ตนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด ถือเป็นการลงทุนระยะยาว และไม่ได้ทำมาแข่งกับพาร์ทเนอร์อย่าง MediaTek หรือ Qualcomm แต่ประการใด

ในอดีต ออปโป้ เคยบอกแล้วว่าจะลงทุน 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่องานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายในสามปี เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ คาดว่ากระบวนการพัฒนาไม่น่าจะเสร็จก่อนปี 2021 ดังนั้นกว่าเราจะได้เห็นชิปนี้ตัวจริงคงต้องรอไปจนถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อยครับ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save