News & Update

OPPO เผยเทคโนโลยี 10x lossless zoom ซึ่งจะเปิดตัวในงาน MWC ปี 2019

OPPO จัดการประชุมการสื่อสารทางเทคโนโลยีในอนาคตปี 2019 ซึ่งเผยถึงเทคโนโลยี 10x lossless zoom และเซ็นเซอร์สแกนนิ้วรุ่นใหม่ ที่เตรียมโชว์ในงาน MWC 2019

OPPO จัดการประชุมการสื่อสารทางเทคโนโลยีในอนาคตปี 2019 ซึ่งเผยถึงเทคโนโลยี 10x lossless zoom ที่กำลีงจะมาถึง ได้แถลงในการประชุมว่า เทคโนโลยี 10x lossless zoom นั้นเป็นไปตามมาตรฐานการค้าและพร้อมสำหรับการผลิตจำนวนมาก OPPO จะเปิดเผยถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอันยิ่งใหญ่นี้ที่งาน MWC ปี 2019 ที่บาร์เซโลนา

กล้อง 3 ตัวที่สามารถซูม 10 เท่าโดยไม่สูญเสียรายละเอียด

เพื่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ OPPO ได้พัฒนาการการทำงานของของกล้อง 3 ตัวซึ่งประกอบด้วย “Ultra Wide Angle + Ultra Clear Master + Telephoto” กล้อง ultra-wide-angle มีช่วงโฟกัสเทียบเท่ากับ 15.9 mm. นำสมรรถภาพพิเศษมาสู่ช่องมองภาพในมุมกว้าง กล้องหลักควบคุมคุณภาพของภาพถ่าย และกล้อง telephoto ซึ่งมีทางยาวโฟกัสเทียบเท่า 159 mm. เมื่อรวมเข้ากับ “peep-up structure” เพื่อเสริมการซูมขยายภาพที่ระดับสูงก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่มีคุณภาพสูงแม้ถูกถ่ายจากระยะไกล

 

นวัตกรรมของ “triple-camera-relay” เทคโนโลยีซูม 10 เท่า

กล้องทั้งสามตัวทำงานควบคู่กันตามลำดับเพื่อใหเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ปรับคุณภาพของภาพในช่วงการซูมต่างๆ เพื่อให้สามารถถ่ายทอดภาพในการซูม 10 เท่า เพื่อรักษาคุณภาพของภาพในทุกๆช่วงตอน OPPO จึงเสริมระบบป้องกันภาพสั่น OIS แบบคู่ ทั้งบนกล้องหลักและกล้อง telephoto

 

ต้นแบบของเทคโนโลยีก่อให้เกิดคุณภาพของภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากโครงสร้างกล้องสามตัวแล้ว นอกจากความมุ่งมั้นของ OPPO ในการสำรวจ “โครงสร้างปริทรรศน์” ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับความสามารถการซูม 10 เท่า การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปริทรรศน์ ได้ใช้ประโยชน์จากความกว้างและความหนาของโทรศัพท์ได้อย่างเต็มที่ ผ่านการจัดเรียงด้านข้างและการหักเหของชุดเลนส์ ซึ่งประหยัดพื้นที่และโทรศัพท์มือถือสามารถใช้ส่วนประกอบของออปติคัลขนาดใหญ่ได้ โดยตัวเครื่องมีขนาดบางและเบาเพื่อให้โทรศัพท์มือถือมีความสามารถในการถ่ายภาพระยะไกล

นอกจากนี้ OPPO ยังใช้การทดสอบการตกกระแทกในระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมเพื่อรับรองความน่าเชื่อถือของโมดูลกล้อง  ส่วนของปริซึมผ่านการทดสอบการตกสองรอบ โดยแต่ละรอบประกอบด้วยการทดสอบ 10,000 ครั้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และ 2,000 ครั้งในสี่ด้านที่เหลือรวมทั้ง 28,000 ในการทดสอบ

 

OPPO เปิดตัวชีวมิติรุ่นต่อไป

“เซอไพรซ์สุดท้าย” ของการประชุมครั้งนี้ OPPO ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือแบบออปติคอลโซนกว้างซึ่งจะสามารถจดจำพื้นที่ได้กว้างกว่าเดิมได้ถึง 15 เท่าของออปติคัลหลัก ผู้ใช้สามารถปลดล็อกหรือชำระเงินโดยใช้ลายนิ้วมือที่ใดก็ได้ในพื้นที่ทั้งหมด เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือออปติคัลออปติคัลบนหน้าจอช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกอิสระมากขึ้น และ การตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติและถูกต้อง

 

OPPO ประกาศเผยเทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือแบบออปติคอลโซนกว้าง ณ การประชุมการสื่อสารทางเทคโนโลยีในอนาคต

การจดจำลายนิ้วมือแบบออปติคอลโซนกว้างของ OPPO ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งสามารถแสกนลายนิ้วมือและตรวจสอบพร้อมกันสองนิ้วได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยในการชำระเงินได้มากกว่าสแกนลายนิ้วมือด้วยนิ้วเดียวถึง 50,000 เท่า นอกจากนี้ วิธีการในรุ่นต่อไปคือฟีเจอร์ “การเข้ารหัสลับ” เมื่อเปรียบเทียบกับการดำเนินการสองขั้นตอนในแบบดั้งเดิม ที่ผู้ใช้ต้องเปิดใช้งานแอปพลิเคชันการเข้ารหัสก่อนจึงจะสามารถปลดล็อกได้ แต่แอปพลิเคชันทั้งหมดในที่อยู่พื้นที่ “การเข้ารหัสลับ” จะสามารถเปิดใช้งานตรวจสอบความถูกต้องและปลดล็อคได้ด้วยคลิกเดียว ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอโดเมนแบบออปติคัล จะถูกเปิดตัวในปี  2019 ตามชี้แจงจากตัวแทนของ OPPO

OPPO กับเทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือแบบออปติคอลโซนกว้างของ บนพื้นที่ทำงานในมือเดียว

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการถ่ายภาพสมาร์ทโฟนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ OPPO ในฐานะที่เป็นผู้นำเสนอการใช้งานที่สำคัญของเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนโทรศัพท์มือถือ ได้ทำการสำรวจและสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านของการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน   ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการซูมแบบ Hybrid  นวัตกรรมของOPPO ทำให้คุณภาพการถ่ายภาพบนโทรศัพท์มือคือใกล้เคียงกับการถ่ายในระดับโปรเฟชชั่นนอล และ OPPO จะยังคงผลักดันและมุ่งพัฒนาการถ่ายภาพบนโทรศัพท์มือถือต่อไป

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save