News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 16 ตัวจริงแล้ว ไร้วี่แวว iPadOS

iOS 16 header

หลังจากทดสอบ iOS 16 กันมาตั้งแต่มิถุนายน ในที่สุด Apple ก็ปล่อยอัพเดทตัวจริงแล้ว โดยผู้ที่ใช้ iPhone สามารถกดอัพเดทผ่าน Software Update กันได้

iOS 16 Header

มือถือที่เก่ากว่า iPhone 8 จะไม่สามารถอัพเดทเป็น iOS 16 ได้ แต่จะมีตัวเลือกอัพเดทเป็น iOS 15.7 แทน โดยจุดเด่นของ iOS 16 คือการอนุญาตให้ผู้ใช้งานปรับแต่ง Lockscreen ได้มากขึ้น (แม้ยังไม่เทียบชั้น Android แต่ก็ถือว่าเปิดกว้างมากกว่าเดิมอย่างมหาศาล) และยังมีได้หลายๆ Lockscreen ในเวลาเดียวกัน และนำไปเชื่อมกับ Focus Mode เพื่อเปลี่ยนอัตโนมัติได้ด้วย

อีกเรื่องที่เราอาจจะไม่สนใจกันนัก แต่ได้รับความสนใจจากฝั่งต่างประเทศก็คือ iMesssage อนุญาตให้แก้ไข และกด unsend ข้อความได้แล้ว รวมไปถึงสามารถกด Mark as unread เพื่อมาอ่านใหม่อีกครั้งได้ และสำหรับมือถือ iPhone XS เป็นต้นไปจะสามารถกดค้างภาพในแอพ Photos เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์ทำการไดคัทภาพมาได้อีกด้วย

เรื่องสุดท้ายก็คือ Passkey ที่ได้รับการปรับปรุงให้ทำงานร่วมกับ iCloud Keychain ทำให้การยืนยันตัวตนบนอินเตอร์เน็ทสะดวกขึ้น และผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องจำพาสเวิร์ดอีกต่อไป และสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Apple ได้ด้วย (Android / Windows)

สำหรับ iPadOS 16 นั้นไม่ได้ปล่อยอัพเดทมาพร้อมกันเหมือนกับที่ทำเป็นประจำทุกปี อย่างที่มีข่าวว่า Apple มีปัญหากับ Stage Manager จึงต้องอัพเดทแก้ไขปรับปรุงกันไปอีกหนึ่งเดือน และจะปล่อยออกมาเป็น iPadOS 16.1 พร้อมๆ กับ macOS 13 Ventura นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save