News & Update

NVIDIA เปิดตัว Tegra K1 192-core GPU มือถือเร็วที่สุดในโลก

IMG_4985-640x426

192 Core คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ  NVIDIAได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ Tegra K1 ภายในงาน CES2014 ที่กำลังจะเริ่มในคืนนี้ ที่ลาส เวกัส ในรอบของสื่อมวลชน

 

มันไม่ใช่ Tegra 5 ซึ่งทาง NVIDIA มองว่ามันไม่ใช่กลุ่มเดียวกับสินค้ารุ่นก่อนหน้านี้สำหรับชิป Tegra เพราะเจ้าตัว Tegra K1เป็นการรวมกันระหว่างหัวใจของ GeForce กับจิตวิญญาณของ Tesla ตามคำประกาศของทางท่านประธาน Jen-Hsun Huang ซึ่งตัวชิปเซทได้มีดครงสร้างพื้นฐานมาจากตัวของ Kepler ซึ่งเป็นส่วนของตัวชิป Tesla ในรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวมันเป็นตัวเทคโนโลยีในระดับแนวหน้าของตัวชิปเซทสำหรับ PC ที่ใช้งานเล่นเกมส์ทั้งหลาย NVIDIA เองยังได้ใส่ชิปสำหรับเกมส์โดยเฉพาะลงไป โดยเชื่อว่าอุปกรณ์ Android จะมีทิศทางเดียวกันทั้งบน smartphones, tablets, และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

displaymedia

Tegra K1 จะเป็นตัวลดช่องว่างระหว่างผู้พัฒนาเกมส์ทั้งหลาย เพราะจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นจะเนื้อหาทั้งบนมือืถอและบนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ซึ่งทาง NVIDIA เองก้ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมส์ดังๆ จากหลากหลายค่ายอยู่แล้ว และทั้งตัว Unreal Engine 4 ที่กำลังจะมาใน Tegra K1 ที่จะช่วยลดเรื่องของปัญหาด้านต่างๆ อีกด้วย ซึ่งตัว Tegra K1 เองจะเป็น

Tegra K1 is offered in two pin-to-pin compatible versions. The first version uses a 32-bit quad-core, 4-Plus-1™ ARM Cortex A15 CPU. The second version uses a custom, NVIDIA-designed 64-bit dual Super Core CPU. This CPU (codenamed “Denver”) delivers very high single-thread and multi-thread performance. It is based on the ARMv8 architecture, which brings the energy-efficient heritage of ARM processor technology to 64-bit computing.

IMG_4996-640x426

โดยที่ทั้ง 2 เวอร์ชั่นของทาง Tegra K1 จะให้กราฟฟิคละเอียดมากขึ้น เทียบเท่ากับ 192 Core NVIDIA Kepler GPU โดยที่ ในเวอร์ชั่น 32-bit น่าจะได้พบกันในอุปกรณ์ต่างๆ ในช่วงต้นปีนี้ ส่วนเวอร์ชั่นที่เป็น 64-bit น่าจะพร้อมในช่วงปลายปีนี้

Credit PhanDroid

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save