News & Update

HMD Global ระบุ Nokia X5 จะวางจำหน่ายนอกจีนแน่นอนในชื่อ Nokia 5.1 Plus เร็วๆ นี้

Nokia X5

หลังจาก HMD Global เริ่มวางจำหน่าย Nokia X6 ในฮ่องกงภายใต้ชื่อ Nokia 6.1 Plus ทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามว่าแล้ว Nokia X5 จะเดินตามรอยรุ่นพี่ด้วยหรือไม่

Nokia X5

เพื่อไม่ให้คำถามค้างคาอยู่ในใจกันนาน Juho Sarvikas เจ้าเก่าก็ฟันธงให้ว่า Nokia X5 จะวางจำหน่ายทั่วโลกแน่นอน และจะเปลี่ยนชื่อเป็น Nokia 5.1 Plus แนวทางเดียวกับรุ่นพี่ Nokia X6 แต่ยังไม่ระบุว่าเราจะได้เห็นมือถือรุ่นนี้เริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกกันเมื่อไหร่

รุ่นที่วางจำหน่ายในจีนนั้นมีสเปคค่อนไปทางระดับกลาง คือใช้หน่วยประมวลผล MediaTek Helio P60 และ RAM 3GB / 4GB ให้เลือก เมื่อพิจารณาว่า Nokia X6 ตอนที่ขายทั่วโลกในชื่อ Nokia 6.1 Plus สเปคแทบจะเหมือนเดิมทุกประการ ทำให้คาดว่า Nokia 5.1 Plus น่าจะมีสเปคที่ใกล้เคียงกันมาก หรือแทบจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ เลยจาก Nokia X5

สเปคอื่นๆ นั้นตัวกล้องด้านหลังนั้นเป็น 13 + 5 Megapixel และกล้องหน้า 8 Megapixel แบตเตอรี 3,060 mAh และระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ความแตกต่างระหว่างรุ่นที่ขายในจีนกับทั่วโลกคือในจีนจะใช้รอมพิเศษ ส่วนรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลกจะเป็น Android One นั่นเอง

 

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save